5 loại gỗ làm tẩu hút thuốc phổ biến nhất hiện nay

Hút thuốc bằng tẩu không chỉ là sở thích mà đã trở thành thú vui của rất nhiều người. Hút thuốc bằng tẩu còn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Bởi vậy mà hiện nay có rất nhiều loại tẩu gỗ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu dùng ngày một lớn. Vậy hiện nay có những loại gỗ làm tẩu hút thuốc nào được sử dụng nhiều hiện nay? Tham khảo 5 loại gỗ sau sẽ giúp bạn biết được nhiều điều thú vị về chiếc tẩu thuốc mà mình dùng.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tẩu hút thuốc gỗ trắc

Gỗ trắc là một trong những loại gỗ vô cùng phổ biến trong ngành sản xuất tẩu hút thuốc gỗ. Bên cạnh đó, trong bộ sưu tập tẩu gỗ của những người chơi chuyên nghiệp thì tẩu gỗ trắc luôn luôn xuất hiện. Loại gỗ này sở hữu rất nhiều những ưu điểm nổi bật như: Hình thức và hoa văn đẹp, đanh mặt, mặt cắt ngang có đốm trắng như cẩm hương và có vằn độc đáo.

5 loại gỗ làm tẩu hút thuốc phổ biến nhất hiện nay
Tẩu thuốc gỗ trắc

Bên cạnh đó, loại gỗ trắc còn có một mùi hương hơi chua cực kỳ đặc trưng. Rất nhiều người hiện nay có thú vui sưu tầm tẩu thuốc gỗ thì chắc chắn tẩu gỗ trắc sẽ là một loại tẩu không thể thiếu. Mặc dù là tẩu thuốc bằng gỗ trắc có sự đổi màu sau quá trình sử dụng nhưng chúng vẫn là một loại gỗ quý được dùng để chế tác tẩu thuốc gỗ.

Tẩu gỗ nu hương

Một trong những loại gỗ làm tẩu cũng được sử dụng nhiều là gỗ nu hương. Rất nhiều người chơi tẩu gỗ lâu năm cho rằng, mặc dù gỗ nu hương có vẻ ngoài sần sùi, xấu xí nhưng đằng sau đó lại là một vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Những đường vân gỗ uốn lượn đầy nghệ thuật nhưng không kém phần tự nhiên sẽ khiến bất cứ ai cũng phải đắm đuối.
Những loại tẩu thuốc gỗ nu hương được chế tác khá tinh xảo với vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Gỗ nu hương khi chế tác tẩu cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ nhất.

5 loại gỗ làm tẩu hút thuốc phổ biến nhất hiện nay
Tẩu gỗ mun đen

Tẩu gỗ mun đen

Loại gỗ làm tẩu cũng khá thông dụng và được dùng nhiều hiện nay là gỗ mun đen. Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại gỗ mun khác nhau nhưng để chế tạo tẩu hút thuốc lá thì chỉ có gỗ mun đen là phù hợp nhất. Bề mặt của gỗ mun đen sau quá trình xử lý sẽ toát lên vẻ đẹp cực kỳ độc đáo và tinh tế mà không phải loại gỗ nào cũng có được.

Loại gỗ này còn có màu đen cực kỳ sang trọng giúp chiếc tẩu thuốc của bạn trở nên ấn tượng hơn và bắt mắt hơn. Thông thường trước khi bày bán thì tẩu sẽ được xử lý nứt chân chim để đảm bảo tẩu có độ bền lâu cũng như giữ được vẻ đẹp hình thức của mình.

Tẩu thuốc bằng gỗ óc chó

Hiện nay gỗ óc chó cũng được sử dụng nhiều trong chế tác tẩu thuốc. Tại Việt Nam hiện nay thì tẩu thuốc gỗ óc chó thường là nhập khẩu nguyên chiếc hoặc nhập khẩu gỗ để chế tác trong nước. Chính vì vậy mà các loại tẩu gỗ óc chó thường được đánh giá là tẩu quý.

Tẩu được làm từ gỗ óc chó rất cứng, độ bền lâu và khó có thể bị hư hỏng, rơi vỡ. Bên cạnh đó, gỗ óc chó còn có hình thức đẹp, vân gỗ độc đáo, nhiều màu sắc chắc chắn sẽ giúp mang đến một chiếc tẩu hoàn hảo.

5 loại gỗ làm tẩu hút thuốc phổ biến nhất hiện nay
Tẩu làm từ gỗ óc chó

Tẩu hút thuốc gỗ ô liu

Gỗ ô liu cũng được sử dụng để chế tác tẩu hút thuốc. Loại gỗ này cũng cần nhập khẩu để có thể chế tác tẩu trong nước. Gỗ ô liu sở hữu nhiều ưu điểm như: Không độc, chịu nhiệt cao, bóng mịn, vân gỗ đẹp. Việc sử dụng gỗ ô liu để chế tác tẩu hút thuốc càng làm cho chiếc tẩu của bạn trở nên cao cấp hơn, sang trong hơn và độc đáo hơn.

Ngoài 5 loại gỗ làm tẩu này thì trên thị trường cũng có nhiều loại gỗ được sử dụng chế tác tẩu như gỗ briar, gỗ lũa gù hương... Mỗi loại gỗ sẽ đều có những ưu điểm khác nhau và sẽ đáp ứng được nhu cầu, sở thích của mỗi người dùng. Bạn cũng có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế của bản thân, điều kiện kinh tế để có thể lựa chọn được một loại tẩu được làm từ chất liệu gỗ mà bạn ưa thích nhất. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn