Cách sửa bật lửa khò hiệu quả mà bạn có thể tham khảo

Bật lửa khò là một loại bật lửa chuyên dụng cho những người hay hút xì gà. Khi bật lửa bị hỏng có thể sửa chữa để tiếp tục sử dụng tránh được sự lãng phí. Cùng tìm hiểu cách sửa bật lửa khò qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Bật lửa khò là gì?

Bật lửa hay còn được gọi với tên khác là hộp quẹt, là thiết bị để tạo ra ngọn lửa giúp các nguyên liệu khác có thể cháy được. Có nhiều loại bật lửa khác nhau trong đó bật lửa khò có nhiều ưu điểm và được nhiều người yêu thích. Bật lửa khò cho ngọn lửa khác với những loại bật lửa gas thông thường khác. Lửa của nó là những tia lửa thẳng, khá mạnh và có màu xanh dương nhạt.

Hầu hết các loại bật lửa khò đều có van tự động khóa ống dẫn nguyên liệu ngay sau khi người sử dụng rời ngón tay ra khỏi nút đánh lửa. Bật lửa này tạo lửa theo nguyên lý sau: Người sử dụng dùng tay tác động lực nhằm gạt bánh răng chuyển động trên đá lửa để tạo ra ngọn lửa. Hoặc cũng có thể ấn mạnh lên nút của bật lửa để nó ép vào tinh thể áp điện và khi đó sẽ tạo ra được tia lửa điện.

Bật lửa khò được các anh em hút cigar đặc biệt ưu thích bởi những lý do sau đây:
Cách sửa bật lửa khò hiệu quả mà bạn có thể tham khảo
Bật lửa khò có nhiều ưu điểm nổi bật

Cách sửa bật lửa khò hiệu quả

Trong quá trình sử dụng bật lửa khò có thể bạn sẽ gặp trường hợp bật lửa bị hỏng hoặc kẹt. Trước khi bỏ nó đi để mua một chiếc mới thì bạn hãy thử kiểm tra và sửa chữa nếu có thể để có thể tiếp tục sử dụng chiếc bật lửa khò mà bạn yêu thích. Dưới đây là một số cách sửa bật lửa khò mà bạn có thể tham khảo.

Cách sửa bật lửa khò hiệu quả mà bạn có thể tham khảo
Hướng dẫn cách sửa bật lửa khò

Trường hợp 1 - Bật lửa khò bị hết gas

Nếu thấy bật lửa khò không tạo lửa, bạn hãy kiểm tra gas. Nếu bật lửa hết gas thì tiến hành bơm ga cho hộp quẹt. Để bơm gas đầu tiên bạn cần phải mua ga chuyên dùng cho loại bật lửa khò.
Khi đã có ga phù hợp, bạn hãy sử dụng dụng cụ chuyên dụng để điều chỉnh độ cao thấp của ngọn lửa lên đến mức cao nhất. Sau đó, đặt bình vào vào chỗ bơm ga của bật lửa khò sao cho hướng của bình ga và bật lửa tạo với mặt đất một góc 45 độ. Tiếp đến bạn hãy sử dụng một lực vừa phải để ấn bình ga trong vài giây là được. Đợi cho bật lửa nguội, bạn hãy điều chỉnh lại mức độ cao thấp của ngọn lửa cho phù hợp với loại thuốc đang hút và lúc này hãy bật thử lửa để kiểm tra.

Cách sửa bật lửa khò hiệu quả mà bạn có thể tham khảo
Cách bơm gas cho bật lửa khò

Trường hợp 2 - Bật lửa khò cháy bập bùng

Khi gặp trường hợp bật lửa khò cháy bập bùng nghĩa là ngọn lửa ra không đều. Tình trạng thường xuất hiện khi bạn đã sử dụng được hộp quét một thời gian nhất định. Nguyên nhân chủ yếu là do bụi bẩn, muội dư bám vào làm bít một phần của ống dẫn gas bên trong bật lửa. Hoặc cũng có thể do va đập làm cho bật lửa bị vênh, cong và lệch mất vị trí của ống dẫn gas…

Đối với lỗi này, bạn nên tháo bật lửa ra và vệ sinh sạch sẽ, lau các vết muội và bụi bẩn xung quanh lỗ thoát gas, sau đó bật lại lửa để kiểm tra. Nếu sau khi bạn thực hiện cách này mà không thấy cải thiện thì tốt nhất hãy mang đến những người có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa bật lửa khò để được hỗ trợ.

>>Bài viết liên quan:
Với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được cách sửa bật lửa khò trong một số trường hợp. Nếu bạn không khắc phục được lỗi của bật lửa, hãy liên hệ với Cacara để được hỗ trợ tốt nhất. Gọi ngay đến số Hotline: 0972.66.58.58 hoặc truy cập vào địa chỉ https://cacara.vn để được tư vấn hiệu quả.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn