Dụng cụ cắt xì gà gồm mấy loại? Cách cắt xì gà ngọt nhất ra sao?

Bên cạnh những điếu xì gà hảo hạng thì bạn nên chuẩn bị cho mình dụng cụ cắt xì gà chính hãng để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon nhất của cigar. Không chỉ vậy, dụng cụ cắt xì gà còn góp phần gia tăng đẳng cấp và thể hiện rõ cá tính của bản thân cho đối phương ngồi bên cạnh. Cũng vì lý lẽ đó, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắt xì gà ngọt nhất hiện nay. Hãy cùng shop phụ kiện xì gà Cacara tìm hiểu ngay nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Dao cắt xì gà Cohiba A13

Phân loại các dụng cụ cắt xì gà hiện nay

Khi nói đến dụng cụ cắt xì gà sao cho chuẩn và chuyên nghiệp nhất thì bạn nên sắm ngay cho mình món phụ kiện dao cắt chính hãng. Với thiết kế dành riêng để cắt điếu xì gà cùng đường cắt tinh tế, sắc và ngọt nhất. Điều này sẽ giúp điếu xì gà vẫn giữ nguyên cấu trúc ban đầu, không xảy ra hiện tượng rách lá bên ngoài.

Kéo cắt xì gà

Kéo cắt xì gà chuyên dụng là phụ kiện được thiết kế khá đặc biệt, dành riêng để cắt xì gà với lưỡi kéo vô cùng sắc bén. Loại kéo này khá thích hợp để cắt những điếu xì gà cỡ lớn. Bạn có thể cắt thẳng điếu xì gà với một thao tác dứt khoát. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các tín đồ chơi xì gà lâu năm thì bạn nên sử dụng kéo cắt vát điếu xì gà một chút sẽ dễ dàng hơn.

Kéo cắt Cigar chính hãng Cohiba x2

Dao bấm xì gà

Đây là món phụ kiện được thiết kế riêng biệt để cắt xì gà cuba phổ biến nhất hiện nay, một phần là do giá thành của nó rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mọi vòng ring của điếu xì gà trên thị trường thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác đưa đầu điếu xì gà vào dao bấm là xong.

Tuy nhiên, không muốn làm mất đi hình dạng vốn có của điếu xì gà thì bạn nên cắt đầu điếu thuốc khoảng 3 - 4mm, chỉ nên cắt theo phần mà bạn nhìn thấy lớp lá thuốc bên trong. Hãy cắt ngang, với đường cắt nhanh gọn để tránh làm rách lá thuốc quá nhiều.

Dao cắt xì gà Lubinski JT 115

Dao cắt xì gà hình chữ V

Khi sử dụng dao cắt xì gà hình chữ V sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của loại dao cắt này chính là tạo ra vết cắt quá lớn sẽ khiến bạn thưởng thức điếu xì gà không còn trọn vẹn.

Hướng dẫn cách cắt xì gà ngọt nhất hiện nay

Như đã chia sẻ ở trên, dụng cụ cắt xì gà được phân làm 3 loại và tùy vào từng món phụ kiện cigar sẽ có cách cắt khác nhau. Thông thường, điếu xì gà chính hãng sẽ được cắt bỏ phần đầu điếu với độ sau giao động khoảng 0,3-0,16cm. Đặc biệt, khi cắt quá sâu sẽ khiến phần thân của điếu xì gà vỡ đi cấu trúc vốn có của nó.

Đồng thời, nên lựa chọn dụng cụ cắt xì gà chính hãng, có độ bền cao và cho cảm giác chắn tay khi cầm nắm. Chỉ có như vậy, độ sắc bén của lưỡi cắt đạt mức độ hoàn hảo. Chỉ cần bạn thực hiện dứt khoát 1 lần là có thể cắt bỏ phần đầu điếu xì gà trong vài tích tắc.

Tại sao không nên cắt đôi điếu cigar để hút dần?

Những loại xì gà hảo hạng có kích cỡ tương đối lớn, trong một thời gian ngắn bạn không thể nào hút sạch điếu được. Cho nên, rất nhiều người thắc mắc có nên cắt đôi cigar để dành hút dần không? Dĩ nhiên là không nên. Vì những điếu xì gà được cắt bỏ phần mũ điếu sẽ khiến hương vị và độ tươi ngon của nó giảm đi đáng kể.

Bạn chỉ nên cắt bỏ phần đầu điếu xì gà khi có nhu cầu hút. Hãy lựa chọn loại xì gà có kích thước, mùi vị phù hợp để sử dụng một cách hiệu quả. Nếu bạn có ít thời gian mà muốn hút xì gà thì nên lựa chọn điếu xì gà mini để đỡ lãng phí thay vì cắt đôi điếu bỏ đi nhé.

Trên đây là một số thông tin cần nắm về dụng cụ cắt xì gà và cách cắt xì gà chuẩn chỉnh ra sao. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với Cacara shop để được tư vấn hiệu quả.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn