Hướng dẫn cách kiểm tra đời Zippo đơn giản và hiệu quả nhất

Bật lửa Zippo có giá trị về tiền tệ rất cao trên thị trường hiện nay. Chính vì điều đó nên hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Cách duy nhất để xác định xem loại đó là thật hay giả là kiểm tra đời Zippo. Vậy bạn đã biết cách kiểm tra đời Zippo như thế nào chưa?

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Cách phân biệt Zippo thật giả

Bước đầu tiên của cách kiểm tra đời Zippo là phải biết cách phân biệt Zippo thật giả để có được thông tin cơ bản về chiếc Zippo đó

Quan sát vỏ của Zippo

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra Zippo thật hay giả là nhìn vào vỏ của Zippo. Những chiếc Zippo chính hãng sẽ có sự chế tác, cắt tỉa ngoài vỏ vô cùng tỉ mỉ. Bạn sẽ không thể thấy được một chi tiết thừa nào hoặc những đường chạm khắc lệch bên ngoài vỏ sản phẩm. Khác với những dòng Zippo chính hãng, Zippo giả thường được làm rất đơn giản để có thể giảm thiểu một phần chi phí.

Hướng dẫn cách kiểm tra đời Zippo đơn giản và hiệu quả nhất
Kiểm tra Zippo thật giả

Phân biệt qua bánh xe và miếng đồng tạo lửa

Bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng việc nhìn bằng mắt thường. Bánh xe và miếng đồng tạo lửa là vật dụng quan trọng nhất của Zippo bởi nó có công dụng tạo ra lửa. Vì thế nên những chi tiết này thường được cắt gọn hay có đường bánh răng cực kỳ chi tiết và rõ ràng để dễ tạo được ma sát làm bén lửa.

>>Xem thêm:
Những chiếc Zippo giả cũng được làm kỹ càng bộ phận này nhưng bạn có thể dễ dàng phân biệt được qua vị trí của đường bánh răng. Chiếc Zippo thật sẽ có đường răng chéo nhau và khắc rất sâu vào trong. Ngược lại, những chiếc Zippo giả sẽ có đường răng mờ nhạt hơn nhiều.

Phân biệt qua mã vạch

Mỗi sản phẩm Zippo chính hãng khi sản xuất ra đều có một mã vạch riêng. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra trên website của hãng và hoàn toàn yên tâm về sản phẩm bật lửa chính hãng của mình. Việc kiểm tra mã vạch sẽ cho chúng ta biết tên gọi, năm sản xuất và kiểu dáng của chiếc Zippo đó.

Cách kiểm tra đời Zippo

Cách kiểm tra đời Zippo không thể dựa vào việc nhìn qua hình dáng bên ngoài. Thay vào đó, bạn phải kiểm tra mã vạch của sản phẩm để đánh giá được đời sản phẩm.

Zippo được sản xuất từ 1951 đến 1953


Hướng dẫn cách kiểm tra đời Zippo đơn giản và hiệu quả nhất
Kiểm tra đời Zippo

Những chiếc Zippo được sản xuất từ năm 1951 đến 1953 được xem là đời đầu tiên hay cổ nhất của Zippo. Những chiếc Zippo này ở mộc đáy thường có ba hàng chữ. Trong đó bao gồm xuất xứ Zippo, logo thương hiệu và số bằng sáng chế Zippo. Nếu chiếc Zippo của bạn có ký hiệu dưới mộc đáy là PAT 2032695 thì nó được sản xuất trước năm 1953. Ngược lại, nếu mộc đáy xuất hiện ký hiệu PAT 2517191 nghĩa là chiếc Zippo ấy được sản xuất sau năm 1954.

Zippo được sản xuất từ 1958 đến 1965

Những dòng Zippo này còn được gọi là hộp quẹt đời chấm. Đặc điểm chính của dòng Zippo này là năm sản xuất được quy định bằng những chấm nhỏ trên sản phẩm.


Hướng dẫn cách kiểm tra đời Zippo đơn giản và hiệu quả nhất
Bảng kiểm tra đời chi tiết

Zippo từ năm 2000 đến nay

Các zippo đời sau này được sản xuất và lấy số theo tiếng Ả Rập nên sẽ có cách đếm số khác nhau. Thông thường đáy sản phẩm sẽ có 2 tiền tố. Phía bên trái là ký tự từ A đến L theo thứ tự từ tháng 1 đến tháng 12. Phía bên phải chính là năm sản xuất của sản phẩm đó. Ví dụ A- 09 là chiếc zippo đó được sản xuất vào tháng 1 năm 2009.

Trên đây là cách để bạn có thể phân biệt Zippo thật giả cũng như cách xem đời Zippo mà bạn có thể tham khảo.Mong rằng bài viết sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Nếu bạn đang phân vân làm sao để mua được bật lửa chính hãng thì hãy ghé qua Cacara.vn để được tư vấn chi tiết.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn