Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết

Bật lửa là một trong những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bật lửa đa dạng với các cách dùng có sự khác nhau nhất định. Sau đây Cacara sẽ hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa để bạn có thể tham khảo.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa điện

Cách sử dụng bật lửa điện tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần đưa điếu thuốc hay vật cần châm lửa vào đúng vị trí tạo lửa rồi nhấn nút là được. Hiện nay có một số loại bật lửa điện độc đáo sẽ có cách khởi động khác biệt một chút như dùng cảm ứng lắc hay cảm ứng chạm… Bật lửa điện khi hết điện bạn chỉ cần sạc đơn giản như sạc điện thoại là lại có thể tiếp tục sử dụng.

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết
Cách dùng bật lửa điện rất đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa ga

Bật lửa ga được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bật lửa ga bao gồm 2 loại là loại tạo tia lửa bằng tia điện và loại tạo tia lửa bằng đá lửa. Cách sử dụng bật lửa ga cụ thể như sau: Đầu tiên bạn sẽ dùng ngón tay trỏ để quẹt lên bánh xe rồi nhanh chóng ấn nút bên dưới, khi đó ngọn lửa sẽ xuất hiện ngay lập tức. Nếu muốn lửa tắt thì bạn chỉ cần thả ngón tay ra khỏi nút ấn là được.

Nguyên lý tạo lửa của bật lửa gas là khi bạn làm quay bánh xe nó sẽ ma sát với đá lửa và tạo ra những tia lửa. Khi bận ấn nút thì khí butan hóa lỏng được đẩy lên và tiếp xúc với tia lửa rồi tạo ra ngọn lửa. Khi bạn giữ nút ngọn lửa sẽ được duy trì. Đến khi bạn bỏ ngón tay ra khỏi nút ấn thì ống dẫn hơi sẽ bị khóa lại và khí butan không thể tiếp tục bay ra ngoài được nữa.

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết
Cách sử dụng bật lửa ga

Đối với bật lửa gas nếu là loại dùng một lần thì khi hết gas sẽ phải bỏ đi. Còn đối với bật lửa ga tái sử dụng thì khi hết gas chỉ cần bơm gas bổ sung là lại dùng tiếp được. Tuy nhiên khi nào đá lửa bị mòn thì bạn sẽ phải thay thêm đá lửa mới để tiếp tục sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua bật lửa mới.

Hướng dẫn cách dùng bật lửa khò

Bật lửa khò là vật dụng được các anh em chuyên hút cigar đặc biệt yêu thích. Cách sử dụng bật lửa này cũng hết sức đơn giản và dễ dàng. Để dùng bật lửa khò xì gà, bạn hãy dùng tay để tác động một lực vừa đủ gạt bánh răng để nó chuyển động trên đá lửa và tạo ra lửa.

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết
Cách sử dụng bật lửa khò

Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn mạnh lên nút của bật lửa khò để tạo ra ngọn lửa. Khi sử dụng bật lửa khò để hút xì gà bạn hãy cầm chắc điếu thuộc bằng một tay, tạo với bật lửa một góc 45 độ và để xì gà ở phía trên của ngọn lửa khò.

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa xăng

Bật lửa xăng cũng là loại bật lửa được nhiều người yêu thích sử dụng. Hiện nay có một số mẫu bật lửa xăng phổ biến được dùng nhiều nhất là: Bật lửa Zippo của Mỹ, bật lửa xăng đá Jifeng của Nhật và bật lửa kiểu cối cổ…

Về cách sử dụng của bật lửa xăng - đã cùng khá giống với cách dùng bật lửa ga - đá bởi chúng có nguyên lý tạo lửa tương tự nhau, đó là: Khi người sử dụng dùng lực tác động vào bánh xe sẽ tạo ra ma sát với đá và hình thành nên những tia lửa. Tia lửa tiếp xúc với bấc có chứa xăng vào tạo nên ngọn lửa. Như vậy bạn chỉ cần tác động một lực vừa phải lên bánh xe để tạo ma sát rồi ấn nút giữ lửa cho đến khi bạn muốn tắt lửa thì chỉ cần bỏ tay ra là được.

Hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa mà bạn nên biết
Cách sử dụng bật lửa xăng

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cụ thể cách sử dụng mọi loại bật lửa cho các bạn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích với bạn. Nếu cần tư vấn thêm hay có nhu cầu về các sản phẩm bật lửa cao cấp, chất lượng tốt mà giá cả lại hợp lý thì hãy gọi ngay đến số Hotline: 0972.66.58.58 để được hỗ trợ và phục vụ tốt nhất. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác tại địa chỉ https://cacara.vn.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn