Những lợi ích khi bạn sử dụng tẩu lọc thuốc lá

Hiện nay tẩu lọc thuốc lá được sử dụng khá phổ biến. Vậy nó có lợi ích gì cho người sử dụng không? Và bạn có nên sử dụng sản phẩm này không? Cùng theo dõi qua bài viết sau đây để có câu trả lời.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Tẩu lọc thuốc lá mạ vàng Zobo ZB 255
Tẩu lọc thuốc lá

Tình trạng hút thuốc lá tại Việt Nam

Theo một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hút thuốc của Việt Nam thuộc top cao nhất châu Á. Trong đó khoảng 50% là nam giới, 3,4% là nữ giới, 26% là thanh thiếu niên, khoảng 40% là nhân viên y tế nam, 1,3% là nhân viên y tế nữ.

Điều này có nghĩa khoảng 10% dân số của Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ tử vong sớm do nghiện thuốc lá. Cũng theo một số thống kê khác, tỷ lệ người chết do thuốc lá ở Việt Nam nhiều hơn tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông và các bệnh khác.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hút thuốc lá tăng?

Thuốc lá có chứa chất nicotine nên chỉ sau vài giây hút là hệ thần kinh trung ương sẽ bị kích thích. Vì thế những người hút thuốc sẽ cảm thấy minh mẫn và tăng hiệu quả trong làm việc.
Nhất là thời điểm cuộc sống có nhiều căng thẳng và lo âu, thuốc lá có tác dụng thư giãn cực hiệu quả. Cũng vì thế mà nhiều người lạm dụng thuốc lá trong việc giảm stress và lấy lại bình tĩnh.

Những lợi ích khi bạn sử dụng tẩu lọc thuốc lá
Tình trạng hút thuốc lá ngày càng tăng nên nhu cầu sử dụng tẩu lọc càng lớn

Chất nicotine có trong thuốc lá còn tác động đến hệ thần kinh trung gian. Nó giúp tăng tiết để chống lại tình trạng stress của cơ thể. Khi càng hút nhiều thì cơ thể càng bị kích thích để tiết ra các chất nội tiết tố.
Nhưng lâu dần các nội tiết tố sẽ bị cạn kiệt khiến cho người hút thuốc cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt và không thể tập trung tư tưởng. Từ đó tinh thần bị suy sụp nhanh chóng.

Lợi ích khi dùng tẩu lọc thuốc lá

Trước khi tìm hiểu lợi ích của tẩu lọc thì chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin xoay quanh sản phẩm này:

Thông tin chung về tẩu lọc

Từ trước năm 1950 thì tẩu lọc thuốc chưa xuất hiện nhiều. Lý do vì chưa có bằng chứng nào khẳng định rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Những năm đó, nhiều công ty thuốc lá bỏ tiền ra quảng cáo để chứng minh rằng đầu lọc của điếu thuốc có thể loại bỏ những chất gây hại cho cơ thể.

Đến năm 1950 đã có một số nghiên cứu chỉ ra rằng hút thuốc lá gây ra bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, công ty sản xuất thuốc lá đưa ra chiếc tẩu lọc để khẳng định rằng chất nicotine có trong thuốc lá sẽ bị giữ lại. Từ đó mang lại sự an toàn cho người hút.

Tẩu lọc thuốc lá là gì?

Tẩu lọc thuốc lá là một sản phẩm thường được sử dụng trong quá trình hút thuốc lá. Nó được cấu tạo gồm hai phần.
Phần thứ nhất là lớp vỏ bên ngoài. Nó được thiết kế từ nhựa xenlulozơ axetat, một loại nhựa được sử dụng để làm kính mắt.
Phần thứ hai là đầu lọc. Phần lọc này có tác dụng hạn chế độc tố có trong khói thuốc. Với cơ chế nén khí áp suất nên khi người sử dụng có thao tác hút thuốc, các chất độc sẽ đi qua bộ lọc, dưới sự ma sát sẽ bám vào thành của đầu lọc.

Lợi ích khi dùng tẩu lọc thuốc lá

Thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do vậy Bộ Y tế đưa ra các lời khuyên không nên hút thuốc lá, nhất là ở những nơi công cộng. Tuy nhiên nếu không thể bỏ được thuốc lá thì bạn có thể sử dụng tẩu lọc.

Tẩu đá ngọc vệ sinh dùng cho thuốc thường Zobo ZB 238
Tẩu lọc thuốc mang đến lợi ích về sức khỏe

Với những thiết kế riêng biệt nên đầu lọc ngăn chặn các độc tố tới phổi của người hút. Các lỗ li ti ở phần của đầu lọc sẽ giữ lại các chất cặn bẩn. Từ đó không tạo cơ hội xâm nhập vào cơ thể con người.
Đầu lọc còn có tác dụng ngăn không cho các loại bụi hữu cơ và chất nicotine trong khói thuốc vào cơ thể. Do vậy mang đến cho người dùng sự yên tâm.

Để phát huy tối ưu công năng của sản phẩm này thì người dùng cần vệ sinh tẩu hút thuốc thường xuyên. Thông thường, cứ sau khi hút khoảng 7 đến 10 điếu là bạn có thể mang tẩu ra để thay thế và vệ sinh. Ngâm với nước nóng trong 10 phút có tác dụng làm sạch tẩu một cách nhanh chóng đấy.

Hi vọng với những thông tin Cacara cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về đầu lọc thuốc lá. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp để tự bảo vệ sức khỏe của mình. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn