Tại sao sử dụng tẩu hút thuốc lá không khói lại là một thú vui?

Một người chưa từng hút tẩu có lẽ sẽ cảm thấy khó hiểu tại sao ngậm trên miệng khúc gỗ khô cứng và chậm rãi, nhả ra từng hơi thuốc trầm tư lại trở thành một thú vui. Đã gọi là thú vui thì chắc chắn nó phải mang đến sự thích thú cho người chơi. Trong bài viết bên dưới, Cacara sẽ chia sẻ với các bạn lý do tại sao sử dụng tẩu hút thuốc lá không khói lại là một thú vui của nhiều người.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tẩu hút thuốc lá không khói khác với hút lá thuốc tự nhiên

Tại sao sử dụng tẩu hút thuốc lá không khói lại là một thú vui?
Tẩu hút thuốc lá không khói khác với hút lá thuốc tự nhiên

Trước đây, thuốc lá được chỉ chế biến từ các lá thuốc tự nhiên. Hiện nay, tất cả các hãng thuốc lá trên thế giới sử dụng chủ yếu là loại giấy vụn tẩm hóa chất để sản xuất và bán ra thị trường, thay vì dùng những lá thuốc thật. Theo ước tính khoa học, trung bình một điếu thuốc lá sẽ bao gồm 3000 loại hóa chất khác nhau.

Tuy nhiên, thuốc lá được hút qua tẩu thì lại khác. Nó được tạo ra từ sự kết hợp của bảy loại lá cơ bản, vì vậy, so với thuốc lá thông thường, tẩu hút thuốc lá sợi không khói ít độc hại hơn nhiều.
Thuốc sợi tẩu gỗ bao gồm hai loại chính là thuốc mộc và thuốc thơm hay còn được biết đến với tên gọi là thuốc tẩm hương liệu. Nhờ sự kết hợp độc đáo giữa bảy loại lá và những phương pháp chế biến phức tạp, do đó chỉ cần thay đổi cách chế biến một chút là đã tạo ra được một loại thuốc sợi mới có mùi khác. Đó là lý do tại sao hút thuốc lá sợi tẩu gỗ sẽ rất đa dạng về hương vị.

Hút tẩu thuốc lá không gây nghiền và không gây ung thư phổi

Tại sao sử dụng tẩu hút thuốc lá không khói lại là một thú vui?
Hút tẩu thuốc lá không gây nghiền và không gây ung thư phổi

Như đã nói ở bên trên, hút thuốc lá sợi bằng tẩu gỗ cao cấp là chính bạn đang thưởng thức những hương vị tự nhiên của các loại lá thuốc. Nếu hút tẩu đúng kỹ thuật, người dùng sẽ không bị ung thư phổi vì lúc đó khói không đi được tiếp vào phổi.
Kỹ thuật hút tẩu thuốc lá không khói khác hẳn so với hút thuốc lá. Tuy nhiên, nó giống với cách hút xì gà, chất nicotin có trong thành phần của lá thuốc sẽ không trôi thẳng tới phổi mà thấm từ từ xuống bên dưới dạ dày. Vì vậy, cơ thể người dùng khi đó không bị nicotin tác động trực tiếp.

Từ đó, các bạn sẽ không bị nghiền như hút thuốc lá. Chất Nicotin đi vào dạ dày còn kích thích tuyến tiêu hóa và làm cồn bụng giống như cafe. Tuy nhiên, đáng chú ý là nó giúp ổn định dạ dày chứ không ảnh hưởng đến dạ dày hoặc gây ra bất cứ bệnh tật nào cả.
Bên cạnh đó, hút thuốc lá sợi tẩu gỗ cũng không xuất hiện nhiều những triệu chứng như khó thở, mệt mỏi, ho, bị đờm và hôi như khi hút thuốc lá. Thậm chí, đây còn là cách cai nghiện thuốc lá được nhiều người sử dụng.

Tẩu hút thuốc không khói thích hợp với người ưa suy tư

Tại sao sử dụng tẩu hút thuốc lá không khói lại là một thú vui?
Tẩu hút thuốc không khói thích hợp với người ưa suy tư

Chúng ta có thể kể tên một vài nhân vật lẫy lừng như Bertrand Russell, Albert Einstein, Pablo Picasso, Jean-Paul Sartre, Salvador Dali,... Đây đều là những người nghiện hút tẩu không khói nhưng không phải là do thuốc tẩu gây ra mà vì phong cách hút tẩu mang lại.

Bên cạnh đó, còn có những cái tên tầm cỡ như Bill Clinton, Gunter Grass,… Hút tẩu thuốc lá không khói rất phù hợp với những người có sở thích an tĩnh một mình để ngồi suy tư. Đặc biệt, khoảng thời gian hút tẩu sẽ mang lại cho người chơi sự thư giãn, giúp học có tâm trí sáng suốt nhất để đọc sách, suy tư, sáng tác nhạc,...

Đến đây, chắc chắn các bạn đã hiểu rõ tại sao tẩu hút thuốc lá không khói lại trở thành một thú vui của nhiều người. Có thể sau khi đọc xong bài viết này, nhiều người lại cảm thấy hứng thú với thú chơi tẩu thuốc lá không khói. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ với là điều gì cũng có tính 2 mặt của nó, trên đây chỉ là những lợi ích nổi trội để hút tẩu trở thành thú vui thời thượng. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi bước vào thú vui này. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn