Top 5 cách đánh bóng zippo đồng đơn giản và hiệu quả nhất

Zippo đồng sau quá trình sử dụng chắc chắn sẽ bị cũ đi và có thể bị xỉn màu. Khi đó bạn cần học cách đánh bóng zippo đồng để giúp chúng mới hơn, bóng bẩy hơn. Vậy phải làm thế nào để giúp chiếc zippo đồng trở nên sáng bóng như mới? Học ngay 5 cách đánh bóng đơn giản cho zippo đồng sau đây!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Cách đánh bóng zippo đồng bằng giấm ăn đơn giản, hiệu quả

Một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn có thể đánh bóng bật lửa zippo cao cấp bằng đồng chính là dùng giấm ăn. Giấm ăn cũng rất dễ tìm kiếm bởi hầu hết các gia đình đều sử dụng chúng để chế biến món ăn. Việc sử dụng giấm ăn sẽ giúp zippo bằng đồng được đánh bóng hiệu quả hơn và giúp chiếc zippo như được khoác một chiếc áo mới.

Top 5 cách đánh bóng zippo đồng đơn giản và hiệu quả nhất
Giấm ăn giúp đánh bóng zippo đồng hiệu quả

Để đánh bóng bật lửa zippo đồng bằng giấm ăn thì bạn thực hiện theo hướng dẫn: Lấy một chiếc khăn sạch nhúng vào phần giấm ăn và chà mạnh vào bề mặt vỏ của zippo đồng. Trước khi chà thì bạn nên rút phần vỏ của zippo riêng để thuận tiện hơn trong việc đánh bóng. Bạn cũng có thể ngâm vỏ zippo vào dung dịch giấm loãng qua đêm và chà mạnh vào hôm sau. Chiếc zippo đồng của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Cách đánh bóng zippo đồng bằng muối hạt

Ngoài việc sử dụng giấm ăn thì bạn cũng có thể dùng muối hạt để đánh bóng zippo đồng. Muối hạt cũng là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong mỗi gia đình. Vì vậy mà khi sử dụng muối hạt đánh bóng zippo đồng sẽ cực kỳ thuận tiện và dễ dàng. Bạn có thể đánh bóng zippo đồng bằng dung dịch muối hạt. Khi đó bạn chỉ cần chà mạnh lên bề mặt vỏ zippo là nhanh chóng giúp chiếc zippo đồng sáng bóng hơn.

Ngoài sử dụng dung dịch muối hạt thì bạn cũng có thể sử dụng muối mịn để chà trực tiếp lên bề mặt của vỏ zippo đồng. Lớp vỏ của zippo đồng sẽ nhanh chóng sáng bóng hơn. Cuối cùng bạn hãy sử dụng khăn sạch để lau zippo đồng qua một lượt hoặc dùng nước để rửa qua.

Top 5 cách đánh bóng zippo đồng đơn giản và hiệu quả nhất
Muối hạt đánh bóng zippo đồng dễ dàng

Dùng chanh để đánh bóng zippo đồng

Chanh cũng là một cách giúp bạn có thể đánh bóng chiếc bật lửa zippo đồng dễ dàng nhất. Cách đánh bóng zippo đồng bạn hãy dùng dung dịch chanh và chiếc khăn sạch hoặc bọt rửa bát. Sau đó bạn hãy chà mạnh lên bề mặt vỏ của zippo đồng. Những vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ và mang đến một lớp áo sáng bóng cho chiếc zippo đồng.

Đối với những chiếc bật lửa cao cấp zippo đồng đã xuất hiện các vết oxy hóa thì bạn nên kết hợp muối chanh để tăng hiệu quả đánh bóng. Bạn khi đó chỉ cần chà mạnh lên bề mặt vỏ của zippo đồng. Những vết ố, vết oxy hóa sẽ nhanh chóng bị loại bỏ và giúp chiếc zippo đồng đẹp như mới.

Đánh bóng zippo đồng bằng mật ong

Ít ai biết rằng mật ong hoàn toàn có thể đánh bóng zippo đồng một cách vô cùng hiệu quả. Để đánh bóng zippo đồng bằng mật ong bạn chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên bề mặt của zippo đồng. Sau đó sử dụng chiếc khăn để chà mạnh lần lượt trên bề mặt vỏ zippo đồng.

Khi bạn thấy được vỏ của zippo đồng đã sáng bóng thì hãy dùng khăn khô để lau qua một lượt. Nếu các vết ố lớn và lâu ngày thì bạn có thể thao tác 2 – 3 lần cho tới khi thấy vỏ của zippo đồng sáng bóng. Khi đó thì chiếc zippo của bạn đã được làm sạch và đánh bóng hiệu quả.

Top 5 cách đánh bóng zippo đồng đơn giản và hiệu quả nhất
Mật ong giúp vỏ zippo đồng sáng bóng nhanh chóng

Đánh bóng zippo đồng bằng bột mì

Bạn hãy sử dụng hỗn hợp bột mì và giấm để đánh bóng cho zippo đồng. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp hỗn hợp này lên bề mặt vỏ của zippo đồng và để trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể tráng qua một lượt bằng xăng zippo và sau đó lau sạch vỏ zippo. Khi đó thì chiếc áo của zippo đồng đã hoàn toàn được làm mới và giúp bạn sở hữu được chiếc zippo đồng phong cách nhất.

Việc làm sạch, làm mới zippo đồng cực kỳ quan trọng bởi sẽ thể hiện được việc bạn chính là người chơi zippo chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo và sử dụng cách đánh bóng zippo đồng mà mình thấy thuận tiện và phù hợp nhất. Thông qua đó sẽ giúp chiếc zippo của bạn được làm mới và trở nên sáng bóng nhất.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn