Tư vấn cách dập xì gà chuẩn chỉnh không phải ai cũng biết

Thưởng thức xì gà cao cấp được xem là một nghệ thuật, không phải người đam mê xì gà nào cũng biết cách hút đúng chuẩn. Xì gà không dành cho các tín đồ chơi xì gà luôn trong tâm thế vội vã, bạn nên cẩn thận và tỉ mỉ khi thưởng thức. Và việc dập tắt điếu xì gà đang cháy có thể nói là bước cuối cùng. Vậy cách dập xì gà như thế nào cho chuẩn chỉnh nhất? Hãy cùng Cacara tìm hiểu ngay nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Tư vấn cách dập xì gà chuẩn chỉnh không phải ai cũng biết

Tại sao phải dập xì gà?

Khâu bảo quản và cắt xì gà có tầm quan trọng tương đối cao, cần phải thực hiện cẩn thận. Bạn chỉ cần cắt lệch điếu xì gà một ít hay cắt hỏng cũng khiến cho xì gà chính hãng mất đi cấu trúc đặc trưng của nó hay thậm chí là không còn hương vị đặc sắc ban đầu. Nhất là điếu xì gà có thể bị hỏng hoặc phải bỏ đi luôn.

Hút xì gà hoàn toàn khác biệt so với việc hút thuốc lá, bạn nên giữ khói trong vòm miệng và cảm nhận một cách từ từ. Bước cuối cùng mà chúng tôi xin bật mí ngay sau đây tưởng chừng như đơn giản nhưng cách dập xì gà cũng không hề đơn giản chút nào. Nó thể hiện sự văn minh và độ chuyên nghiệp của bạn đối với người ngồi bên cạnh.

Tư vấn cách dập xì gà chuẩn chỉnh không phải ai cũng biết

Tư vấn cách dập xì gà chuẩn chỉnh và đúng cách nhất

Đối với những người mới hút xì gà thường rất hay gặp lỗi khi dập xì gà. Họ tìm hiểu rất nhiều cách để lựa chọn xì gà, cách cắt hay cách châm xì gà sao cho chuyên nghiệp nhất. Nhưng lại không tìm hiểu đến bước cuối cùng là dập xì gà, nó có tầm quan trọng tương đối cao.

Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo và tuyệt vời hơn khi họ biết cách dụi điếu xì gà vào gạt tàn xì gà chuyên dụng thay vì dẫm xì gà bằng chân bởi trông có vẻ không hay ho. Nó vừa làm mất thẩm mỹ của điếu xì gà đắt tiền lại khiến đẳng cấp của bạn giảm sút.
Đồng thời, bạn cũng không nên dập tắt điếu xì gà đang cháy một cách đột ngột bởi vì nó sẽ khiến cho điếu xì gà giải phóng ra không khí bên ngoài một mùi hương vô cùng khó chịu. Nếu bạn đang ở chỗ đông người thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Hơn nữa, xì gà còn được xem là sản phẩm khá xi xỉ. Cigar xứng đáng được người sử dụng nâng niu hơn là dập tắt một cách thô thiển như vậy. Bạn nên đặt điếu xì gà đang hút dở sang một bên tròn cái gạt tàn xì gà chính hãng. Xì gà sẽ tự tắt sau 1 - 2 phút do không còn lượng oxi cung cấp vào trong điếu xì gà nữa. Trước khi bạn đặt gạt tàn xì gà xuống nên nhẹ nhàng thổi qua điếu xì gà để loại bỏ bớt phần khói cũ còn đọng lại trong điếu xì gà.

Tư vấn cách dập xì gà chuẩn chỉnh không phải ai cũng biết

Có nên hút xì gà sau khi tắt lửa không?

Bạn không nên hút 1 điếu xì gà từ 1 hay nhiều lần, bởi việc hút xì gà từ lần hút thứ 2 trở nên thì chất lượng và mùi vị đặc trưng của điếu xì gà hảo hạng sẽ không còn được thơm ngon như lần đầu hút.
Đồng thời, việc châm lửa lại cho điếu xì gà sau khi tắt sẽ khiến cho hương vị đặc trưng của điếu xì gà trở nên khô và đắng hơn. Nên hầu hết những người chơi xì gà chuyên nghiệp sẽ không bao giờ hút điếu xì gà lần thứ hai.

Nếu điếu xì gà đắt tiền của bạn vẫn còn nhiều và bạn muốn hút lại vào lần sau thì hãy sử dụng phụ kiện dao cắt xì gà chuyên dụng để cắt bỏ phần xì gà đang cháy dở với đường cắt ngọt, mịn nhất. Bảo quản riêng nó trong ống đựng xì gà hoặc dao cắt xì gà. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến những điếu xì gà khác.

Như vậy, với cách dập xì gà chuẩn chỉnh không phải ai cũng biết mà chúng tôi bật mí ở trên chắc hẳn sẽ rất hữu ích với bạn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hiệu quả thì hãy liên ngay với shop Cacara để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn