Bật lửa Zippo chu niên là gì? Những điều cần biết về bật lửa Zippo

Dòng bật lửa Zippo là dòng được nhiều người săn tìm. Bởi dòng bật lửa này có thiết kế độc lạ, nên nó được coi là niềm tự hào trong thú vui của nhiều người. Vậy bật lửa Zippo chu niên là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá câu hỏi đó.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Bật lửa Zippo là gì?

Zippo là dòng bật lửa được phát minh vào năm 1932 tại Mỹ. Bật lửa Zippo Mỹ hoạt động dựa trên cơ chế tạo xăng đá. Điều đó có nghĩa là bánh xe sẽ ma sát với đá tạo ra tia lửa, tia lửa từ đó bắt vào bấc dẫn nhiên liệu xăng được chứa trong bông từ ruột lên tạo ngọn lửa. Một chiếc Zippo có 22 chi tiết với 108 công đoạn sản xuất cực kỳ tinh xảo. Đặc biệt, khi mở nắp, zippo sẽ có một tiếng kêu ting ting đặc trưng. Chính điều này đã giúp Zippo để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dùng.

Bên cạnh đó, thiết kế buồn đốt chống gió hoàn hảo của Zippo giúp nó duy trì ngọn lửa với vận tốc gió lên đến 40km/h. Vì vậy nó có thể hoạt động hiệu quả trên mọi điều kiện thời tiết. Zippo còn có một số dòng sản phẩm chạy bằng Gas nữa nhưng gần như ít tên tuổi hơn so với các dòng xăng đá.

Bật lửa Zippo chu niên là gì? Những điều cần biết về bật lửa Zippo
Bật lửa Zippo chu niên là gì

Zippo chu niên là gì?

Bật lửa Zippo chủ nhiên những sức mạnh lửa có tuổi đời khá cao nhưng vẫn rất bền đẹp. Dòng vật có đặc điểm là dưới một nãy có khách hai số năm 1932-1982 cho đến 1932-1992. Chỉ có phiên bản duy nhất của Zippo chu niên năm 1932-1982 là dưới mộc đáy có khắc chữ Commemorative còn các bản còn lại không có chữ này. Như vậy dòng chu niên ra đời trong 10 năm, nhưng ngày nay số lượng chúng còn không nhiều và cũng vì vậy mà nó càng có giá cao.

Ngày nay dòng Zippo chu niên là phiên bản kỉ niệm với số lượng có hạn nên nó rất hiếm. Vì vậy nó đang được các tay chơi săn lùng. Cũng chính vì thế nên nó có trị giá rất cao về mặt tiền tệ. Các mẫu bật lửa Zippo chu niên đều có thiết kế đơn giản nhưng lại được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và rõ nét. Điều này khiến cho những sản phẩm này vẫn còn đẹp hoàn hảo và bắt mắt dù cho đã có tuổi đời hàng chục năm.

Những đặc điểm của Zippo chu niên là gì?

Vậy Zippo chu niên có những đặc điểm gì mà lại được nhiều người săn đón như vậy?

Đặc điểm cấu tạo

Ngày nay, những chiếc Zippo chu niên thời xưa còn lại khá mới. Tuy phải trải qua gần 30 năm nhưng nhiều chiếc bật lửa Zippo cổ xưa này vẫn chưa qua lửa và còn mới tới 95%. Cổ đá của chiếc Zippo chu niên này được chế tạo từ đồng, với bánh xe được cắt xéo sâu và sắc sảo, đảm bảo độ nhạy lửa khi quẹt. Phần ruột được làm bằng inox không gỉ nên còn rất sáng. Bên cạnh đó, nó được thiết kế với buồng đốt có 16 lỗ ( mỗi bên 8 lỗ) mang lại khả năng chống gió cực tốt khi sử dụng. Ngoài ra, các chi tiết khác của nó như búa gõ, lưỡi gà, đinh tán… cũng rất sắc nét, vuông thành sắc cạnh.

Bật lửa Zippo chu niên là gì? Những điều cần biết về bật lửa Zippo
Cấu tạo

Đặc điểm về chất liệu

Vì nhiều chiếc Zippo chu niên năm 1992 vẫn còn mới đến 95% nên bề mặt của chúng hầu như không có vết xước xấu xí, thậm chí vẫn còn full hộp. Chúng đều được làm bằng chất liệu đồng nguyên khối nhưng được phủ một lớp bóng sang trọng nên người dùng không phải e ngại nhiều về vấn đề bị oxi hóa theo thời gian. Dưới mộc đáy của Zippo chu niên 1992 sẽ có ký hiệu 1932-1992 nghĩa là nó được sản xuất năm 1992. Đây cũng chính là đặc điểm dễ nhất để người dùng nhận ra nó trong vô số loại Zippo.

Bật lửa Zippo chu niên là gì? Những điều cần biết về bật lửa Zippo
Chất liệu

Tóm lại, dòng bật lửa đẹp Zippo chu niên hiện đang là sản phẩm vô cùng hot và được nhiều người săn đón. Bài viết trên có lẽ đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Zippo chu niên là gì. Mong rằng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu các bạn còn thắc mắc, hãy truy cập trang web https://cacara.vn/ để được tư vấn thêm.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn