Cách phân biệt bật lửa Dupont chính hãng chuẩn nhất

Bật lửa Dupont là món phụ kiện đẳng cấp cho các cô nàng cá tính và các anh chàng thích thể hiện bản thân. Tuy nhiên, giữa thị trường nhiều mặt hàng fake như hiện nay thì việc tìm được bật lửa của Dupont chính hãng là điều không mấy dễ dàng. Do đó, hãy bỏ túi ngay cách phân biệt bật lửa Dupont chính hãng dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Nhận biết bằng ký tự in dưới đáy bật lửa

Một trong những cách kiểm tra bật lửa Dupont chính hãng hay không đơn giản nhất chính là xem phần đáy bật lửa. Bên dưới phần này thường được nhà sản xuất in các thông tin liên quan như tên thương hiệu, năm sản xuất, trọng lượng sản phẩm,... Nhiều người sưu tầm bật lửa coi đây là yếu tố quan trọng để đánh giá giá trị của chiếc bật lửa đó.

Bật lửa Dupont hàng chính hãng có thiết kế đẳng cấp làm say lòng người
Bật lửa Dupont hàng chính hãng có thiết kế đẳng cấp làm say lòng người

Phần đáy của chiếc bật lửa hàng thật có khắc một dòng chữ “Laque de Chine” nghĩa là “Sơn mài Trung Quốc”. Mỗi nét này đều được khắc thanh mảnh khác nhau, thể hiện sự tinh tế, kỳ công trên từng khuôn chữ. Để làm nhái phần này gần như là không thể. Sự chênh lệch giữa hàng nhái và hàng thật thể hiện rõ ở các nét khắc này.

Bên dưới mỗi chiếc bật lửa hàng thật đều có những chi tiết khắc tinh xảo mà hàng nhái khó lòng làm theo
Bên dưới mỗi chiếc bật lửa hàng thật đều có những chi tiết khắc tinh xảo mà hàng nhái khó lòng làm theo

Hàng nhái có thể thay đổi thường xuyên để theo kịp với hàng chính hãng nhưng không thể nào bắt chước y hệt những dòng này. Hàng chính hãng Dupont được khắc đường nét đậm, rõ ràng, thông tin có giá trị đúng, đường nét tinh xảo. Một vài sản phẩm đi kèm với số serial đã được nhà sản xuất Dupont sắp xếp có chủ đích. Do đó không thể làm nhái số serial vì các tay chơi sành sỏ có thể dễ dàng phát hiện.

Nhận biết bởi hộp đựng và thẻ bảo hành

Tất cả các sản phẩm bật lửa do Dupont sản xuất đều được đóng gói cẩn thận với thẻ bảo hành và sách hướng dẫn. Dù đây không phải là chi tiết đặc trưng để phân biệt hàng nhái với hàng chính hãng, nhưng khi mua sản phẩm khách hàng không nên bỏ qua chi tiết này.

>>Xem thêm:
Nếu hộp đựng bị rách nát, chữ in mờ, thiếu thẻ bảo hành, sách hướng dẫn in ấn cẩu thả, chữ in mờ, rắc rối,... thì có thể là dấu hiệu của hàng giả. Dupont luôn chú trọng từng sản phẩm nên không bao giờ cẩu thả như thế trong khâu đóng gói và vận chuyển. Bên cạnh đó, khi đặt sổ bảo hành, sách hướng dẫn và vỏ hộp cạnh nhau, người mua có thể nhận ra sự chênh lệch màu sắc. Vỏ hộp có màu đậm hơn rất nhiều.

Sản phẩm bật lửa Dupont được đóng gói đẹp mắt và đẳng cấp
Sản phẩm bật lửa Dupont được đóng gói đẹp mắt và đẳng cấp

Nhận biết dựa vào trọng lượng của bật lửa

Bật lửa Dupont có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 110 pao. Đây là kết quả của quá trình sáng tạo và phát triển của Dupont trong quá trình sản xuất. Những chiếc bật lửa hàng fake thường nặng hơn, từ 140 - 150 pao. Khi cầm trên tay có thể dễ dàng nhận ra sự chênh lệch về khối lượng hàng chính hãng và hàng fake.

Nhận biết khi nhìn vào phần lắp gas

Một trong những điểm phân biệt dễ nhất giữa Dupont hàng thật và hàng nhái chính là thiết kế của phần lắp gas. Trên phần lắp của bật lửa chính hãng có thiết kế những chấm sơn màu đỏ, dù có trải qua quá trình sử dụng lâu thế nào cũng chỉ bị mờ đi mà không biến mất. Do đó nếu không thấy những chấm sơn này thì khả năng người mua đang cầm trên tay một chiếc bật lửa Dupont hàng đểu.

Những chiếc bật lửa Dupont khiến người dùng khao khát
Những chiếc bật lửa Dupont khiến người dùng khao khát

Những đặc điểm trên đây sẽ phần nào giúp người mua có thể phân biệt bật lửa Dupont chính hãng một cách dễ dàng. Tuy nhiên việc phân biệt này chỉ là yếu tố nhất thời, dành cho những ai có nhiều kiến thức. Nếu không có đầy đủ kĩ năng phân biệt, người mua vẫn có thể rơi vào cái bẫy tinh vi của thế giới hàng nhái.

Trên đây là những thông tin từ Cacara sẽ giúp người dùng có thể phần nào phân biệt những chiếc bật lửa Dupont chính hãng trên thị trường. Như đã nói việc phân biệt này khá khó khăn cho người không có chuyên môn, do đó cách phân biệt tốt nhất chính là luôn lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn