Cách xử lý thông minh khi bật lửa Zippo rơi xuống nước

Trong quá trình sử dụng bật lửa Zippo chúng ta không thể tránh khỏi những sơ xuất như: làm rơi bật lửa Zippo, không may rơi vào nước…Thậm chí nhiều người còn thường xuyên làm chiếc Zippo yêu quý của mình rơi xuống nước. Vậy khi gặp trường hợp này chúng ta phải xử lý ra sao để đảm bảo bật lửa Zippo hoạt động tốt nhất? Điều này sẽ được Cacara Shop giới thiệu ngay trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Zippo 1996 Emblem mạ vàng

Nguyên nhân khiến bật lửa Zippo bị ngấm nước

Hầu hết những người dùng bật lửa Zippo đều phải công nhận việc một chiếc bật lửa đẹp yêu quý của mình bị rơi xuống nước là thường xuyên xảy ra. Thậm chí là có muôn vàn các nguyên nhân khác nhau dẫn đến trường hợp này. Mỗi lần đi trời mưa quên mang áo mưa là em zippo để trong túi quần cũng bị tắm nước theo. Hay mỗi lần đi uống bia cùng với bạn bè bỏ chiếc Zippo ra hút thuốc là múa máy không may đánh rơi vào cốc bia đang uống dở.

Thậm chí đang ngồi trò chuyện cùng với bạn bè không may gạt tay làm cốc nước đổ lênh láng tràn cả vào chiếc bật lửa…Nói tóm lại có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau khiến bật lửa Zippo bị ngấm nước. Tuy nhiên, những trường hợp phổ biến nhất vẫn là các anh em hay để quên bật lửa Zippo ở trong túi quần, hoặc túi áo cho luôn vào trong máy giặt để giặt, thế là thôi em Zippo cũng được quay luôn.

Cách khắc phục bật lửa Zippo rơi vào nước

Nhanh chóng sơ cứu cho chiếc bật lửa Zippo

Để tránh cho em Zippo xịn bị hư hỏng nặng thì người dùng cần phải xử lý chiếc bật lửa Zippo bị rơi xuống nước càng sớm càng tốt. Để tránh các bộ phận bên trong bị ngấm nước lâu, nếu bị ngấm nước lâu thì khó lòng mà cứu vãn nó quay trở lại bình thường được.

>>Tim hiểu thêm:
Đã có rất nhiều trường hợp Zippo bị ngấm nước đến cả thợ sửa chữa chuyên nghiệp cũng phải bó tay vì nó đã bị ngấm nước quá lâu. Các bộ phận bên trong không thể hoạt động bình thường được, đành phải thay thế hoàn toàn các linh kiện như: bông, bấc, đá,..tốn kém thêm nhiều chi phí.

Chuẩn bị những dụng cụ cần có để sửa chữa

Bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để phục hồi chiếc bật lửa Zippo bị rơi xuống nước như sau: máy sấy tóc, khăn lau, bông, bình xăng chính hãng. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm kéo, dao hoặc một số dụng cụ khác giống dao kéo để hỗ trợ mở được lò xo chứa đá dễ dàng.
Nếu như chiếc Zippo của bạn bị rơi vào nước sạch thì bạn không cần phải thay bông mới. Còn nếu như chiếc bật lửa Zippo cao cấp của bạn bị rơi vào nước bẩn thì bạn cần phải chuẩn bị bông chính hãng mới để thay.

Zippo 1996 Emblem mạ vàng

5 bước khắc phục bật lửa Zippo rơi xuống nước

Sau khi đã chuẩn bị xong các dụng cụ cần thiết thì các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước tiên tháo rời các bộ phận bật lửa Zippo ra

Bạn nên tháo rời vỏ và ruột Zippo ra, đồng thời tháo rời các bộ phận bên trong ruột của nó. Sau đó cẩn thận sắp xếp các bộ phận ấy vào cùng một chỗ để đến khi cuối cùng lắp lại cho đầy đủ

Bước 2: Làm khô bật lửa Zippo

Bạn cần lấy tay làm tơi phần bông để khi sấy khô sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Khi sấy khô bạn cần phải thực hiện đều tay, để giúp cho các sợi bông đều được khô hẳn. Nếu bạn không có máy sấy thì có thể mang bông đi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhưng cần phải chú ý tránh làm bẩn, bụi hoặc gió có thể làm bông bay đi mất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải mang các bộ phận khác của bật lửa Zippo đi sấy khô hoặc mang ra phơi.

Bước 3: Lau khô mọi ngóc ngách của bật lửa

Bạn cần phải lau lại các bộ phận của bật lửa Zippo, đặc biệt là ở các ngóc ngách bên trong của vỏ và ruột. Bạn cần phải chú ý cả phần ống đá, bởi nếu còn nước đọng lại sẽ khiến cho chiếc bật lửa không đánh được lửa và điều này sẽ đồng nghĩa với việc nó bị hỏng. Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong việc lau chùi thì có thể sử dụng máy sấy. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên dùng bông để lau, tiện thể vệ sinh sạch sẽ chiếc Zippo của mình.

Bước 4: sử dụng xăng tráng bật lửa Zippo

Bạn hãy sử dụng xăng chính hãng Zippo tráng qua tất cả phần vỏ và ruột của Zippo. Và sau đó đảm bảo các bộ phận của Zippo đã khô hẳn thì bạn mang chúng lắp lại như ban đầu. Và bạn cần phải lưu ý không nên sử dụng cồn để lau bật lửa bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến lớp vỏ bên ngoài của Zippo.

Bước 5: Châm xăng và quẹt thử

Bạn châm xăng đầy vào trong bình chứa xăng để bông và bấc ngậm đầy xăng. Rồi sau đó quẹt lửa lên để kiểm tra mức độ phục hồi của chiếc Zippo của mình. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải lưu ý lần quẹt đầu tiên nên để ngọn lửa cháy từ 15 đến 20 giây để sức nóng làm hơi nước bốc hơi hết, giúp cho chiếc bật lửa nhanh khô hơn.
Trên đây là toàn bộ những bí kíp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến toàn bộ anh em khi gặp tình huống bật lửa Zippo rơi xuống nước. Mong rằng đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp anh em phòng thân khi gặp trường hợp này.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn