Hướng dẫn cách phân biệt xăng zippo thật giả hiệu quả

Đối với những người ưa thích hút thuốc lá, cigar thì sẽ không thấy xa lạ với khái niệm xăng Zippo. Đây là một loại phụ kiện cần thiết vô cùng của bật lửa Zippo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt xăng Zippo thật giả. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có kinh nghiệm nhận biết xăng Zippo nhanh chóng, hiệu quả.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Hướng dẫn cách phân biệt xăng zippo thật giả hiệu quả
Phân biệt xăng Zippo thật và giả

Khái quát đôi nét về xăng Zippo

Xăng Zippo được biết đến là xăng thơm hay xăng sạch sử dụng cho hộp quẹt. Đây là xăng chính hãng chuyên dùng cho bật lửa Zippo xịn và các loại bật lửa chạy xăng khác. Loại xăng này có ưu điểm là dễ bén lửa, khi cháy tạo khói không màu, không chứa Acetone, có mùi thơm đặc trưng và duy trì hiệu quả cháy lâu. Chính vì vậy, xăng Zippo được người dùng đặc biệt ưa chuộng.

Tại sao cần phân biệt xăng Zippo thật giả?

Trên thực tế, xăng Zippo giả hay thật thì đều có thể đốt lửa được. Tuy nhiên vẫn rất cần phân biệt xăng Zippo thật giả là bởi những lý do sau đây:

Thứ nhất, xăng Zippo giả sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người dùng. Xăng thật sẽ được lọc sạch những tạp chất có khả năng gây hại cho sức khỏe của người dùng tới mức cho phép. Tuy nhiên xăng giả sẽ không được lọc kỹ và những tạp chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

Thứ hai, xăng Zippo không dễ bắt lửa và nhanh bị bay hơi. Trong xăng giả có nhiều tạp chất bẩn chưa được lọc sạch nên khi dùng để quẹt lửa nó sẽ không nhạy như xăng thật. Không chỉ vậy, loại xăng giả còn nhanh bị bay hơi hơn nhiều so với xăng Zippo thật.

Thứ ba, xăng Zippo có thể làm hư hỏng Zippo thật. Khi sử dụng xăng có chất lượng không đảm bảo sẽ làm cho bộ bông bên trong và sợi bấc của Zippo bị giảm khả năng thấm hút. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của Zippo thật.
Với những lý do cơ bản đã chỉ ra ở trên cho thấy việc phân biệt xăng Zippo là cần thiết và rất quan trọng. Sử dụng xăng thật sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người dùng, bảo vệ chiếc Zippo và mang đến cho người sử dụng cảm giác thích thú, thoải mái hơn rất nhiều.

Cách phân biệt xăng Zippo thật giả

Có nhiều cách phân biệt xăng Zippo thật giả. Dưới đây là một số cách để nhận biết nhanh chóng, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Phân biệt qua màu sắc của lọ xăng

Hiện nay, trên thị trường đang có 4 loại xăng chính lưu hành. trong đó có một loại duy nhất là thật còn 3 loại khác là xăng giả. 4 loại xăng Zippo này được đựng trong hộp có màu sắc chính là: Màu đen tuyền, màu đen viền trắng và màu vàng.

Nhiều năm trước đây thì xăng Zippo thật được đựng trong chiếc hộp có màu vàng nhưng hiện nay nó đã được chuyển sang đựng ở hộp màu đen tuyền. Chính vì vậy, những lọ xăng màu vàng thường không phải xăng Zippo chính hãng.

Loại xăng đựng trong hộp màu đen viền trắng hiện đang lưu hành khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi giá bán của nó tương đối thấp. Tuy nhiên xăng này cũng không phải chính hãng. Khi sử dụng nó rất khó bắt lửa, khi cháy tạo ra khói đen và có mùi khó chịu.

Xăng Zippo được đựng trong màu đen tuyền thường là xăng chính hãng nhưng cũng có loại giả cũng được đựng trong hộp màu này. Xăng Zippo thật được đựng trong hộp có dung tích 125ml nên nếu mà bạn gặp loại có dung tích khác như 133ml thì nên loại ra ngay.
Xăng bật lửa zippo chính hãng
Xăng Zippo chính hãng

Phân biệt xăng Zippo thật giả qua nếp gấp của bình xăng

Cách phân biệt xăng Zippo là thật hay giả nhanh chóng, đơn giản mà chính xác nhất chính là dựa vào nếp gấp của bình xăng. Bình xăng thật có công nghệ sản xuất hiện đại nên nếp gấp của nó được hàn điện một cách tinh xảo. Khi bạn lấy móng tay cậy lên sẽ không thấy bị vướng như ở lọ xăng giả. Bình xăng giả với công nghệ xử lý kém hơn nên nếp gấp của bình chỉ được rập hết sức đơn giản, khi lấy móng tay cậy sẽ bị vướng và phát ra tiếng kêu tách tách.

Hướng dẫn cách phân biệt xăng zippo thật giả hiệu quả
Nếp gấp của bình xăng thật rất tinh xảo

Với những thông tin ở trên hy vọng đã giúp bạn biết cách phân biệt xăng Zippo thật giả. Để mua được xăng thật với chất lượng tốt mà giá cả phải chăng hãy đến với đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay là CACARA. Gọi ngay số điện thoại 0979.309.619 để được tư vấn hoặc truy cập vào địa chỉ https://cacara.vn để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của chúng tôi.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn