Lý giải xu hướng bảo quản xì gà dùng nước cất hiện nay

Để xì gà giữ được hương vị và độ ẩm lý tưởng cho điếu xì gà hảo hạng thì bạn nên bảo quản trong chiếc tủ bảo quản xì gà chất lượng. Vậy tại sao nên bảo quản xì gà bằng nước cất hiện nay? Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp hiệu quả trong giới hạn của bài viết này.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Tủ điện YC-28X loại 200L

Lý do xì gà cần được bảo quản bằng nước cất?

Xì gà hảo hạng được sản xuất thông qua quá trình lên men và ủ ẩm kỹ lưỡng cho lá thuốc lá. Các loại lá thuốc này sau khi thu hoạch xong sẽ được lựa chọn để phân loại. Sau đó tiến hành ủ ẩm với nhiệt độ phù hợp nhất.
Việc kiểm soát quá trình lên men này sẽ tạo ra và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị điếu xì gà. Một số loại xì gà cao cấp được bảo quản và lên men tối thiểu từ 5 năm trước khi cuốn xì gà.

Các nhà sản xuất uy tín hàng đầu thường bảo quản xì gà hảo hạng ở độ ẩm thấp sau khi cuốn để làm chậm lại quá trình phát triển hương vị của điếu xì gà. Nhằm hạn chế trường hợp điếu xì gà phát triển tới hạn quá nhanh. Con số cụ thể còn tùy thuộc khá nhiều vào nhà sản xuất nhưng đảm bảo dưới 55% vì khi đó xì gà quá khô, rất dễ hư hỏng.

Cigar lên được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp nào?

Xì gà nên được bảo quản trong khoảng nhiệt độ dao động từ 18 ° C đến 25 ° C. Độ ẩm tương đối giữa độ ẩm 65 - 72% là tốt nhất. Độ ẩm và nhiệt độ trong tủ bảo quản là yếu tố quan trọng nhất, nếu điếu xì gà quá khô chúng sẽ có hương vị cay nồng hay nhiều khói hơn. Độ ẩm thay đổi dần với sự thay đổi của nhiệt độ, việc giữ nhiệt độ ổn định nhất có thể là điều vô cùng quan trọng. Hộp bảo quản và tủ bảo quản xì gà chính hãng là một phụ kiện cực kỳ lý tưởng và không thể thiếu để bảo quản xì gà.

Tư vấn cách sử dụng hộp bảo quản xì gà chuẩn kỹ thuật

Trên mỗi hộp bảo quản thường có chiếc đồng hồ đo độ ẩm ở bên trong. Từ đó, sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được chúng có đủ điều kiện để bảo quản xì gà hay không. Độ ẩm tuyệt vời để bảo quản xì gà hảo hạng nằm trong khoảng từ 66% – 72%, nhưng độ ẩm lý tưởng nhất để bảo quản xì gà hiện nay nằm ở mức 70%.

Hộp ủ bảo quản Lubinski YJA 60015

Trước khi xì gà đựng vào trong hộp bảo quản thì bạn cần tháo thiết bị thấm nước ra khỏi hộp. Sử dụng một chiếc khăn mềm sạch không xổ bông và thấm ít nước cất lau sạch từ trong ra ngoài hộp bảo quản. Sau đó, để nơi khô ráo khoảng 3 - 5 tiếng sẽ tránh việc nấm mốc cho hộp giữ ẩm.
Sau thời gian này, bạn nên lâu hộp bảo quản thêm một lần nữa, cho nước cất thấm vào thiết bị thấm nước và gắn vào trong hộp sau đó khách đậy lại và để 3 đến 5 tiếng.

Lý do nên sử dụng nước để bảo quản xì gà?

Chỉ nên dùng nước cất và không nên sử dụng bất cứ loại nước nào khác, nước thông thường có chứa các thành phần hóa học, tạp chất hữu cơ sẽ khiến tủ bảo quản và hộp giữ ẩm dễ làm hư hỏng xì gà.
Và ưu điểm nổi bật nhất của nước cất so với nước tự nhiên là độ nguyên chất tinh khiết, không lẫn bất cứ tạp chất nào. Nhất là, khi nước cất được trưng trong thiết bị công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất khép kín thì độ tinh khiết và nguyên chất ngày càng cao. Khoa học đã chứng minh rằng khi được xử lý, điều chế và chưng cất bằng phương pháp công nghệ, nước cất hoàn toàn có thể loại bỏ được tạp chất hữu cơ.

Đồng thời, bạn nên theo dõi kim đồng hồ đo độ ẩm trong khoảng thời cho phép, dao động từ 66% – 72% rồi mới bắt đầu xếp xì gà vào trong tủ bảo quản. Bạn chỉ nên sắp xếp xì gà tối đa 3 tầng để giữa các điếu có được độ ẩm lý tưởng lùa vào bên trong hộp giữ ẩm.

Hộp ủ Lubinski YJA 60021

Để tủ bảo quản tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời

Tủ bảo quản thường được sử dụng để trưng bày và bảo quản xì gà với số lượng nhiều. Một số loại tủ bảo quản xì gà cao cấp cồn được trang bị thêm hệ thống máy tự động phun nước và hút ẩm gắn liền với chiếc đồng hồ đo độ ẩm điện tử. Khi đồng hồ chỉ ở mức độ ẩm cao hơn mức cho phép thì máy sẽ tự động ngắt và hút ẩm. Khi nằm ở mức dưới cho phép, máy sẽ tự động phun ẩm. Loại tủ bảo quản cao cấp này là thiết bị bảo quản xì gà tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Mong rằng, với những thông tin bổ ích mà chúng tôi bật mí ở trên chắc hẳn bạn cũng nắm được xu hướng bảo quản xì gà dùng nước cất phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua tủ bảo quản xì gà chính hãng thì hãy ghé qua cửa hàng Cacara để lựa chọn được sản phẩm ưng ý và lý tưởng nhất. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn