Phân biệt bật lửa Zippo thật hay giả qua từng chi tiết bộ phận

Zippo là một thương hiệu bật lửa nổi tiếng thế giới, không đơn thuần là dụng cụ đánh lửa mà còn thể hiện lên cá tính, đẳng cấp của người dùng. Cho nên, bật lửa chính hãng Zippo trở thành thú vui sưu tầm của nhiều người. Chính vì được ưa chuộng nhiều nên thị trường Zippo hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng giả, thật giả lẫn lộn. Tránh để mất tiền oan thì bạn cần phải biết cách phân biệt Zippo thật giả. Bài chia sẻ dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách phân biệt Zippo qua từng chi tiết bộ phận, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Cách nhận biết thứ nhất thông qua vỏ hộp của bật lửa Zippo

Cách nhận biết Zippo xịn thông qua vỏ hộp dễ dàng
Cách nhận biết Zippo xịn thông qua vỏ hộp dễ dàng

Bạn hãy quan sát và để ý thì bạn sẽ nhận thấy vỏ hộp của bật lửa Zippo USA có form dáng chuẩn, chắc chắn được in chữ trên vỏ hộp rõ nét. Còn vỏ hộp fake thì sẽ ọp ẹp hơn, công nghệ in thấp cho nên dòng chữ hơi mờ.

Đi vào phía mặt trong của hộp Zippo, bạn sẽ nhận thấy có miếng ốp lót để bảo quản và miếng lót này được phủ một lớp giả nhung. Lớp giả nhung này có nhiệm vụ vừa giữ cho Zippo chắc chắn ở bên trong hộp đồng thời làm giảm thiểu khả năng gây xước xác Zippo trong quá trình đưa Zippo đến tay người dùng. Lớp nhung của Zippo thật có màu đen tuyền còn hàng fake sẽ có màu hơi ngả màu nâu và có chất lượng kém.

Bên trong hộp sẽ có mẩu giấy hướng dẫn sử dụng, giấy này được gấp lại và sắp xếp khá gọn gàng bên trong hộp. Do được in bằng công nghệ cao cho nên giấy hướng dẫn sử dụng của hàng hãng được in rõ ràng mặc dù chữ nhỏ nhưng rất dễ nhìn, còn Zippo giả thì tờ hướng dẫn sử dụng nhăn nheo, thậm chí có chỗ còn không rõ ràng.

Mặt sau của vỏ hộp có mã vạch và mã vạch này chỉ có từ hãng cho nên sản phẩm nhái không có.

Nhận biết dựa vào bánh xe và miếng đồng dưới bánh xe quẹt lửa

Hình ảnh bánh xe của Zippo thật và giả
Hình ảnh bánh xe của Zippo thật và giả

Khi cầm Zippo lên tay bộ phận đầu tiên mà cần phải để ý đến là bánh xe bởi bánh xe là chi tiết dễ nhìn thấy. Bánh xe đánh lửa của Zippo chính hãng có viền bánh răng là những đường đan cắt chéo nhau được hãng làm rất sâu để nhằm nâng cao khả năng đánh lửa khi quẹt vào đá. Còn bánh xe đánh lửa của Zippo nhái chỉ có một đường nằm ngang, đường cắt nông và khi bạn vuốt tay ngược lên sẽ cho cảm giác ráp tay.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải để ý đến phần miếng đồng bởi nó cũng có sự khác biệt. Miếng đồng của Zippo thật dày dặn hơn so với hàng giả. Hơn nữa, miếng đồng của Zippo giả làm bằng thép hoặc là sắt thép tổng hợp rất dễ bị oxy hoá và xỉn màu, còn Zippo xịn nổi màu vàng đồng sáng bóng rất thu hút.

Phân biệt dựa vào hai chấm tròn phía trên bản lề và là xo đẩy đá

Hai chấm tròn ở Zippo hàng thật và giả
Hai chấm tròn ở Zippo hàng thật và giả

Bạn không biết hai chấm tròn nằm ở đâu thì bạn hãy nhìn sang cạnh của Zippo gần bản lề bạn sẽ thấy, nó chính là điểm hàn chiếc bản lề với phần vỏ. Những chiếc bật lửa chính hãng Zippo sẽ có hai chấm tròn rộng và hơi nông và ngược lại đối với Zippo giả hai chấm này sâu xuống và trông rất nhỏ.

>>Tham khảo thêm:
Lò xo đẩy đá cũng là yếu tố để bạn phân biệt, nếu chiếc Zippo xịn cả 3 phần lò xo, chốt vặn và chục đẩy đá được thiết kế liền với nhau, còn hàng fake chia làm 3 phần rõ rệt không gắn kết với nhau. Ngoài ra, bạn hãy nhìn vào chỗ trung gian giữa lò xo và đá, nếu chỗ này dày là zippo Mỹ còn mỏng sẽ là hàng tàu.

Mộc đáy của Zippo

Dựa vào mộc đáy bạn dễ dàng phân biệt Zippo xịn
Dựa vào mộc đáy bạn dễ dàng phân biệt Zippo xịn

Mộc đáy của Zippo là cách được nhiều người biết đến nhất nhưng không phải ai cũng biết cách đọc máy đáy để phân biệt thật giả. Những chi tiết dễ dàng nhận biết là bạn cần phải chú ý đến độ tinh xảo, rõ nét của chữ dập, đối với hàng fake chữ dập mộc đáy trông thô và mờ.

Chúng ta cùng phân tích qua từng tiểu tiết của Zippo như sau:

Dựa vào lẫy và các đinh tán

Lẫy hay còn gọi là búa cam
Lẫy hay còn gọi là búa cam

Lẫy đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến tiếng kêu của từng chiếc Zippo. Đối với Zippo xịn thì một chiếc lẫy sẽ được cắt khá tỉ mỉ, vuông thành sắc cạnh có màu hơi ngả ánh kim. Còn đối với hàng fake có đường cắt gồ ghề không được mài nhẵn, màu hơi ngả màu đen do hợp kim bẩn.

Xét về đinh tán, Zippo xịn có đinh tán đều, tròn đẹp còn hàng giả đinh tán không đồng đều, sẽ bị dư ra nhiều khiến nó không vừa vặn như hàng chính hãng.

Nhận biết qua ruột Zippo

Bài chia sẻ trên là cách phân biệt bật lửa Zippo thật giả qua từng chi tiết bộ phận. Hy vọng nó đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp bạn rinh về cho mình chiếc bật lửa Zippo chính hãng, có chất lượng tốt nhất.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn