Tìm hiểu dụng cụ cắt cigar và cách cắt xì gà đúng cách

Xì gà không giống như những loại thuốc lá thông thường, không thể hút ngay được nếu chưa cắt phần đầu điếu. Vậy cắt xì đúng cách như thế nào? Dụng cụ cắt xì gà có mấy loại? Tất cả các vấn đề này sẽ được shop phụ kiện xì gà CACARA bật mí ngay sau đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

>>> Tin liên quan: Mẹo chọn mua dao cắt xì gà cho người không chuyên

Hướng dẫn cách điếu cắt xì gà đúng chuẩn kỹ thuật

Bước 1: Bạn cần lựa chọn cho mình một dụng cụ cắt xì gà thực sự tốt, lưỡi dao sắc bén và đơn giản theo ý của mình. Nếu như dụng cụ cắt của bạn không tốt cho lắm chắc chắn sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy khó chịu khi sử dụng nó, hoặc đơn giản là bạn không thể tạo ra một lỗ hút chuyên nghiệp. Còn khi chiếc dao cắt xì gà của bạn chất lượng tốt, chắc chắn việc cắt xì gà trở nên đơn giản hơn rất nhiều với mỗi lần hút.

Tìm hiểu dụng cụ cắt cigar và cách cắt xì gà đúng cách

Hình ảnh thao tác cắt xì gà đúng cách và chuẩn kỹ thuật 

Bước 2: Hãy quan sát thật kỹ lưỡng phần đầu điếu xì gà, đó là một mảnh tròn được dán trên đầu mỗi điếu xì gà hảo hạng. Là nơi cố định hoặc tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các vòng cuốn lá wrapper. Bạn phải chắc chắn rằng là mình đã nhìn thấy nơi nắp lá kết thúc được đánh dấu bởi 3 vòng tròn riêng biệt.

Bước 3: Bạn chỉ nên cắt điếu xì gà hảo hạng của mình cách đầu điếu khoảng 3 - 4mm, thường là bên trong vòng chỉ tròn trên cùng mà bạn nhìn thấy để mang lại kết quả hài lòng với vết cắt nhanh, mạnh và dứt khoát. Nếu bạn sử dụng thiết bị khoan xì gà chuyên dụng thì thật đơn giản, chỉ cần khoan một lỗ nhỏ trên đầu điếu xì gà với kích thước gọn và đẹp mắt.

Điểm qua một số dụng cụ cắt cigar phổ biến hiện nay

Về cơ bản, trên thị trường hiện nay có 3 kiểu cắt xì gà với rất nhiều loại công cụ có kích cỡ khác nhau. Nhưng thông thường thì điếu xì gà vẫn được cắt ở đầu bịt kín, sâu vào trong khoảng 1/16 đến 1/8 inches. Bạn nên chú ý tránh cắt vào sâu bên trong điếu xì gà bởi nó sẽ làm hỏng cấu trúc vốn có của điếu. Một số cách cắt phổ biến như:

Tìm hiểu dụng cụ cắt cigar và cách cắt xì gà đúng cách

Mẫu kéo cắt Cigar Xikar cao cấp chính hãng 400B

Cắt xì gà bằng kéo

Đây là loại kéo cắt xì gà chuyên dụng có lưỡi cắt đặc biệt được thiết kế riêng cho việc cắt xì gà. Kéo cắt xì gà thường khá phù hợp với những loại xì gà cỡ lớn. Bạn có thể cắt thẳng như việc dùng dao cắt nhưng theo kinh nghiệm của rất nhiều người thì bạn nên cắt vát 1 chút sẽ dễ dàng hơn.

Cắt xì gà bằng lưỡi dao bấm

Dao bấm xì gà là dụng cụ cắt xì gà phổ biến nhất hiện nay và cũng là loại có giá thành rẻ nhất. Có rất nhiều kích thước khác nhau nhằm phù hợp với nhiều kích cỡ và vòng ring của điếu xì gà. Bạn chỉ cần việc đưa đầu mũ của điếu xì gà vào chiếc dao bấm là có thể cắt ngọt, sạch sẽ.

Lưu ý: Bạn cần phải cầm điếu xì gà thẳng bằng một tay và thực hiện cắt dứt khoát với một đường bấm sắc bén để tránh làm hỏng cấu trúc ban đầu của điếu xì gà.

Tìm hiểu dụng cụ cắt cigar và cách cắt xì gà đúng cách

Dụng cụ thông và đục cigar cao cấp Lubinski

Cắt xì gà bằng một số dụng cụ khác

Thiết bị đục đầu mũ điếu xì gà hay dao cắt hình chữ V là những phụ kiện cắt xì gà lý tưởng, tuy không làm hỏng cấu trúc vốn có của điếu xì gà nhưng lại không được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn cần lưu ý, nếu sử dụng thiết bị đục lỗ xì gà cần phải xoay dụng cụ để đục lỗ chứ đừng bao giờ xoay điếu xì gà.

Tất cả các loại dụng cụ cắt xì gà này đều được bán trên thị trường tiêu thụ, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng xì gà tại Hà Nội với mức giá tương đối rẻ. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn