Tổng hợp các mẹo sửa chữa bật lửa Zippo nhanh chóng, đơn giản

Bạn được tặng một chiếc bật lửa Zippo cao cấp, nó có ý nghĩa rất quan trọng với bạn. Bạn đã sử dụng nó rất lâu nên giờ bị hỏng hóc và cần tìm giải pháp để khắc phục. Hôm nay Cacara sẽ mách cho bạn cách sửa chữa bật lửa Zippo để nhanh chóng đưa chiếc bật lửa Zippo yêu quý của bạn trở về trạng thái tốt nhất, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Zippo 2000 Tokyo Swap Meet Silver Plate

Tổng hợp các mẹo sửa chữa bật lửa Zippo đơn giản tại nhà

Trong quá trình sử dụng chắc chắn bật lửa Zippo không thể tránh khỏi một số hỏng hóc. Bạn đã biết cách sửa chữa cho chiếc bật lửa của mình hay chưa? Hãy cùng Cacara tham khảo ngay các típ nhỏ dưới đây, chắc chắn sẽ hữu ích với bạn đấy nhé.

Bật lửa Zippo quẹt ra tia lửa nhưng không cháy

Đối với những chiếc bật lửa Zippo mới, khi gặp tình trạng quẹt ra tia lửa nhưng không cháy bạn đừng vội mang ra tiệm sửa chữa bật lửa Zippo nhé. Bởi vì những chiếc bật lửa Zippo mới thường không được châm xăng trước, cho nên bạn cần phải kiểm tra lại xem đã châm xăng đầy đủ hay chưa rồi sau đó mới quay bánh xe đá lửa.

Mặt khác, những chiếc bật lửa Zippo mới thì tim và bông được máy móc làm tự động cho nên mà tin có thể chưa được sắp xếp đúng theo hình zic zac để có diện tích tiếp xúc với bông. Và lúc này bạn cần phải tháo chiếc bật lửa Zippo của mình ra và sau đó sử dụng nhíp để điều chỉnh lại phần tim cho chuẩn xác, rồi sau đó thử quẹt lửa nhé.

Bật lửa Zippo bị kẹt đá, bánh xe không quay được

Trước tiên bạn cần phải kiểm tra xem bật lửa Zippo còn đá hay không. Giải pháp khắc phục bật lửa Zippo bị kẹt đá thì bạn cần lấy một vật kim loại mỏng rồi từ từ đưa xuống dưới bánh xe, khe khẽ đẩy nhẹ nhàng để cho phần đá dư đó rơi ra ngoài. Nếu như phần đá bị kẹt đó vẫn chưa rơi ra khỏi ống đá thì lúc này bạn cần phải sử dụng một vật bằng kim loại nhọn và nhẹ nhàng di chuyển vào trong ống đá và ngoáy. Sau đó tiến hành lật ngược bật lửa Zippo lại và vỗ nhẹ một cái là cục đá sẽ rơi ra ngay lập tức.

Rút ruột và châm xăng bật lửa Zippo

Zippo 2000 Tokyo Swap Meet Silver Plate

Bạn sử dụng ngón trỏ và ngón cái kẹp chặt lấy phần 2 cạnh bên của vỏ Zippo, rồi sau đó sử dụng tia kia kéo mạnh ruột Zippo ra là được. Khi đã rút được ruột Zippo ra bạn tiến hành châm xăng bật lửa Zippo. Bạn nên châm xăng từ từ nhẹ nhàng, ngắt quãng và bạn cần phải lưu ý không nên châm xăng quá đầy bình rất nguy hiểm.

Bật lửa Zippo khó lên lửa

Cách sửa chữa bật lửa Zippo khó lên lửa rất đơn giản là bạn chỉ cần tiến hành vệ sinh lại chiếc bật lửa Zippo của mình sao cho sạch sẽ là được.

Bật lửa Zippo bị hở nắp, không đóng được nắp

Khi gặp tình trạng này bạn nên kiểm tra xem phần thanh chữ U bên trong nắp Zippo có bị cong vênh hay không và bẻ lại một góc 90 độ. Đồng thời bạn cũng cần phải kiểm tra xem lưỡi gà có gặp vấn đề trục trặc gì hay không, có dấu hiệu rạn, nứt hay gãy gì không.

Bật lửa Zippo không quay được bánh đá

Nếu như chiếc bật lửa Zippo của bạn bị hết đá thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác thay đá mới là được. Khi thay đá mới cho bật lửa Zippo, bạn cần phải nới lỏng lò xo của ống đá ra và quẹt vài vòng để cho đầu đá mòn đi và không gây cản trở cho bánh đá quay.

Bật lửa Zippo mới đổ xăng nhưng cho ngọn lửa chập chờn

Để sửa chữa chiếc bật lửa Zippo của bạn thì bạn cần phải kiểm tra xem phần tim của Zippo còn dài hay là đã gần hết rồi. Thông thường độ dài lý tưởng nhất của tim Zippo là từ 6-10cm và cần phải được sắp xếp theo hình đường Zic Zac.

Nắp Zippo bị méo, khó đóng nắp lại

Khi gặp trường hợp này bạn hãy bật nắp Zippo lên và điều chỉnh lại nắp sao cho thẳng góc với phần thân của chiếc bật lửa Zippo.
Trên đây là tổng hợp các bước sửa chữa bật lửa Zippo đơn giản tại nhà mà Cacara muốn chia sẻ đến toàn thể các bạn. Mong rằng bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích để bạn có thể tự mình khắc phục các lỗi của bật lửa Zippo nhanh chóng, đơn giản, tại nhà. Chúc các bạn thành công. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn