Zippo đời nào là tốt nhất? Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?

Ra đời từ năm 1932, zippo ghi tên mình vào danh sách những thương hiệu bật lửa lâu đời nhất thế giới. Vậy zippo đời nào là tốt nhất? Cần lưu ý gì kho chọn mua sản phẩm dựa theo năm sản xuất? Nếu đây cũng là mối bận tâm của bạn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ thông tin chính xác từng câu hỏi để bạn lựa được món đồ phù hợp nhanh nhất.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Zippo đời nào là tốt nhất

Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem lịch sử phát triển của thương hiệu này được chia thành mấy giai đoạn? Chất lượng của sản phẩm có thay đổi theo năm sản xuất hay không?

Zippo chia thành mấy giai đoạn

Năm sản xuất Zippo USA là ký hiệu đóng dấu ở phần đáy mỗi sản phẩm, đây cũng chính là căn cứ để xác định tuổi đời của sản phẩm. Theo chúng tôi tìm hiểu, từ khi ra đời 1932 cho tới nay, mộc đáy của thương hiệu này đã trải qua 6 giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có thay đổi cụ thể như sau:

Zippo đời nào là tốt nhất? Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?
Zippo sản xuất năm 2003

Chất lượng zippo có phụ thuộc vào năm sản xuất?

Vậy trong số 6 giai đoạn trên, zippo đời nào là tốt nhất? Liệu có phải bật lửa có tuổi đời càng lớn thì độ bền càng cao? Thực tế đã chỉ ra đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm.

Zippo đời nào là tốt nhất? Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?
Những chiếc zippo cổ mang giá trị thời gian và lịch sử nên vô cùng quý hiếm

Bởi những chiếc bật lửa cổ xưa chỉ mang giá trị thời gian và lịch sử, chúng được nhiều người săn lùng vì quý hiếm chứ không phải do chất lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, kể từ khi ra đời cho đến nay, hãng luôn áp dụng cùng một tiêu chuẩn và một quy trình sản xuất chung xuyên suốt. Do đó, mặc dù đã có rất nhiều cải tiến nhưng chất lượng của từng chiếc zippo vẫn được giữ nguyên.

Thế nên dù bạn chọn zippo la mã cổ hay zippo số đời mới thì cũng không cần băn khoăn vì chất lượng của tất cả phiên bản đều như nhau. Chúng chỉ khác nhau về mẫu mã, chất liệu vỏ và ký hiệu khắc trên mộc đáy, không phân biệt giá trị sử dụng.

Cần lưu ý gì khi chọn mua zippo dựa theo năm sản xuất?

Như vậy phần trên chúng tôi đã giải quyết xong câu hỏi đầu tiên zippo đời nào là tốt nhất. Vậy nếu dựa theo tiêu chí năm sản xuất, khi chọn mua bật lửa thương hiệu này bạn cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Zippo la mã cổ xưa

Như đã nói ở trên, năm sản xuất của zippo chỉ thể hiện giá trị thời gian và lịch sử, không quyết định chất lượng của sản phẩm. Do đó, nếu bạn là người thích sưu tầm đồ cổ thì hãy tìm những mẫu từ năm thập niên 50 – 2000. Đặc biệt, nếu muốn bộ sử tập của mình trở nên độc đáo và ý nghĩa, bạn nhất định không được bỏ qua những chiếc bật lửa có mộc đáy la mã.


Zippo đời nào là tốt nhất? Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?
Zippo Cổ Số La Mã Brass Nôi Hình Ai Cập sản xuất năm XV, XVI

Tuy nhiên, do những phiên bản zippo cổ xưa ngày nay còn rất ít và siêu khó tìm, do đó giá cả của chúng không hề rẻ. Bởi vậy, nếu bạn thực sự đam mê và có tài chính mạnh thì mới nên theo đuổi sở thích “đắt đỏ” này.

Zippo số đời mới

Nếu bạn mua bật lửa với mục đích để sử dụng bình thường thì khuyên bạn nên chọn những chiếc zippo đời số. Chúng vừa dễ tìm, dễ mua mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với zippo cổ.

Hơn thế, xét về công nghệ gia công và thẩm mỹ, các sản phẩm hiện đại luôn được đánh giá cao hơn hẳn. Thêm nữa, việc mua phụ kiện thay thế cho zippo số như bấc, xăng, đá,… cũng khá đơn giản, không hề khó khăn như zippo cổ.

Như vậy câu hỏi zippo đời nào là tốt nhất và cần lưu ý gì khi chọn mua bật lửa theo năm sản xuất phía trên chúng tôi đã giải đáp chi tiết tới bạn. Mỗi phiên bản zippo cổ xưa hay đời mới đều có chất lượng như nhau, bạn hãy dựa vào mục đích sử dụng và tài chính để lựa món đồ phù hợp nhất.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn