3 bước cơ bản giúp bạn ủ xì gà thơm ngon đúng cách

Đa số các dân chơi xì gà chuyên nghiệp hiện nay khi mua xì gà về thưởng thức để chúng trong điều kiện môi trường sau đó mới mang ra hút dần. Chỉ có phần nhỏ những người sành chơi xì gà và có thú sưu tầm xì gà mới quan tâm đến việc ủ cigar. Bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc ủ xì gà là khâu cực kỳ quan trọng, giúp bảo vệ điếu xì gà không bị khô, nứt lá ngoài. Shop phụ kiện cigar CACARA sẽ hướng dẫn bạn ủ xì gà đúng cách trong bài viết này.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

>>> Tin liên quan: Tại sao nên mua hộp ủ xì gà bằng gỗ tuyết tùng quý 

Lựa chọn tủ bảo quản xì gà chất lượng

Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một chiếc tủ bảo quản xì gà chất lượng, đó là những hộp ủ ẩm xì gà mini chẳng hạn như dòng Humidor box, khá phù hợp với phòng riêng và có nhiệt độ ít biến động.

3 bước cơ bản giúp bạn ủ xì gà thơm ngon đúng cách

Mẫu tủ cigar cắm điện cao cấp chất lượng chính hãng Cohiba tại Cacara

Không phải, cứ sử dụng một chiếc tủ bảo quản xì gà cao cấp chất lượng là bạn có thể yên tâm bổ xì gà của mình vào là ok mà nên thực hiện theo các bước tiêu chuẩn sau:

Sắp xếp xì gà vào tủ bảo quản đúng kỹ thuật

Rất nhiều tín đồ chơi xì gà đều cho rằng việc bỏ xì gà vào tủ bảo quản khá đơn giản. Thực tế lại không hề đơn giản chút nào, không phải cứ đặt điếu xì gà vào khay gỗ là xong. Việc sắp xếp này không tuân thủ theo những quy chuẩn nhất định nào.

3 bước cơ bản giúp bạn ủ xì gà thơm ngon đúng cách

Cần sắp xếp cigar vào tủ đúng kỹ thuật

Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ một chút sẽ nhận thấy các khay gỗ được thiết kế nan ngang dọc khác nhau. Và được khoan lỗ tròn để tạo ra độ thông thoáng nhất cho điếu xì gà hảo hạng. Cho nên, bạn cần nắm vững 2 quy tắc xếp xì gà tiêu chuẩn sau: Nếu bạn có một chiếc hộp ủ cigar tốt thì nên xếp hết các điếu xì gà cao cấp vào khay gỗ. Tuy nhiên, chúng tốn rất nhiều thời gian trong việc ủ xì gà. Với những chiếc tủ bảo quản có phần chứa hộp và phần chứa điếu xì gà thì bạn nên để hộp thuốc ở ngăn bên dưới và những điếu xì gà hay hút ở bên trên để tiện sử dụng.

Điều chỉnh độ ẩm, nhiệt độ lý tưởng cho tủ bảo quản

Hiện nay, nhiệt độ lý tưởng mà các nhà sản xuất xì gà nổi tiếng khuyến khích khách hàng nên sử dụng dao động từ 15°C – 18°C và độ ẩm trung bình trong khoảng từ 60% – 75%. Tuy nhiên, đây chỉ là nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng cho các vùng phương Tây, nơi mà các quý ông thích xì gà bị khô.

3 bước cơ bản giúp bạn ủ xì gà thơm ngon đúng cách

Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh độ ẩm ở chế độ phù hợp

Còn đối với các nước phương Đông như ở Việt Nam, các tín đồ mê xì gà lại thích hút xì gà có độ mềm nhất định nên chúng được bảo quản ở nhiệt độ từ 18°C – 20°C và độ ẩm từ 69% – 75% phù hợp nhất.

Như vậy, bạn đã nắm được cơ bản cách ủ xì gà chuẩn độ tươi ngon rồi chứ. Hãy để lại thắc mắc bên dưới để CACARA có thể hỗ trợ sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn