Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi zippo quẹt không cháy

Bật lửa zippo được biết đến với khả năng bắt lửa và giữ lửa rất tốt, tồn tại gần 9 thập niên đến nay, sản phẩm này sở hữu hàng triệu người dùng nhờ khả năng độc nhất vô nhị đó. Tuy nhiên, khả năng đó không thể trường tồn mãi mãi, bất cứ vật chất nào cũng đều chịu sự ảnh hưởng của thời gian và bật lửa zippo cũng không ngoại lệ. Bởi vì dù cao cấp tới mấy sản phẩm này cũng sẽ có lúc bị ốm và để cải thiện tình trạng zippo quẹt không cháy, chúng ta cần phải đi tìm nguyên nhân tại sao nó bị như vậy. Trong bài viết bên dưới, Cacara sẽ cùng các bạn tìm ra đáp án cho những câu hỏi này.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Nguyên nhân hàng đầu khiến bật lửa zippo quẹt không cháy

Zippo Sơn Màu Cát In Logo Zippo
Nguyên nhân hàng đầu khiến bật lửa zippo quẹt không cháy

Một số nguyên nhân hàng đầu khiến bật lửa zippo quẹt nhưng không cháy là:

Zippo quẹt không lên lửa do bông đã hết khả năng hút nhả

Đây là nguyên nhân khiến bật lửa zippo không đánh lửa được. Bởi vì bông của bật lửa zippo là một loại bông rất đặc biệt, đóng vai trò giữ và nhả xăng vô cùng tốt. Nó giúp tận dụng nhiều nhất lượng xăng được bơm vào trong 1 lần nạp nguyên liệu. Bông của bật lửa zippo rất bền nhưng vẫn xảy ra trường hợp khá hy hữu như: sau thời gian sử dụng khá lâu, lớp bông này bị trơ hoặc nói đơn giản hơn là không còn khả năng hút, nhả xăng.

>>Bài cùng chủ đề:
Ngay cả khi mới bơm xăng, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng chỉ bật được vài lần rồi ngọn lửa không lên được. Mặc dù khi rút ruột ra thử, xăng trong bật lửa zippo vẫn ướt đẫm. Một dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là khi thấy bông của bạn từ màu trắng tinh chuyển sang màu vàng.

Zippo quẹt không cháy do buồng đốt quá bẩn

Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi zippo quẹt không cháy
Zippo quẹt không lên lửa do buồng đốt quá bẩn

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhưng người chơi lại hay bị bỏ qua nhất. Nhiều người thường chủ quan để cho buồng đốt quá bẩn và muội bám nhiều lên nắp trên của vỏ zippo. Đây chính là những trở ngại khiến xăng không tích lại được nên khi bật không nhạy lửa, lửa không lên hoặc phải bật nhiều lần mới lên, lúc lên được rồi lại dễ tắt.

Cách khắc phục lỗi zippo quẹt không cháy

Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi zippo quẹt không cháy
Cách khắc phục lỗi zippo quẹt không lên lửa

Khi đã xác định được chính xác nguyên nhân gây ra sự cố zippo quẹt không lên, cách khắc phục trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cách khắc phục khi bông bật lửa zippo bị trơ

Khi gặp phải tình trạng này, các bạn hãy chạy ra cửa hàng zippo chính hãng bất kỳ rồi mua một chiếc bấc với giá vài chục nghìn. Sau đó, tháo bấc cũ ra và thay bấc mới vào. Lưu ý, khi lắp bấc mới hãy uốn nó theo hình ziczac với cách đặt bông nhằm hút xăng một cách tốt nhất. Hơn nữa, độ dài của bấc trên buồng đốt của bật lửa zippo phải đến lỗ thông gió trên cùng là đẹp.

Cách khắc phục hiệu quả lỗi zippo quẹt không cháy do buồng đốt bẩn

Khi phát hiện lỗi zippo quẹt không lên lửa do buồng đốt bẩn, các bạn hãy vệ sinh bật lửa sạch sẽ. Lúc này, ngọn lửa zippo sẽ trở lại bình thường ngay sau đó.
Cách vệ sinh bật lửa zippo nhìn chung khá đơn giản như sau:
Tốt nhất, các bạn hãy luôn vệ sinh định kỳ buồng đốt sạch sẽ để bật lửa zippo luôn hoạt động trơn tru. Đây cũng là cách thể hiện sự trân trọng và tình yêu của mọi người dành cho chiếc bật lửa zippo yêu thích.

Qua bài viết trên đây, Cacara hy vọng các bạn đã nắm rõ một số nguyên nhân khiến zippo quẹt không cháy và cách khắc phục hiệu quả nhất. Mọi thông tin thắc mắc hay muốn hỗ trợ thêm về sản phẩm, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Cacara theo thông tin liên hệ bên dưới.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn