Tại sao xì gà đắt? Giá xì gà ảnh hưởng bởi 5 yếu tố cốt lõi nào?

Xì gà được xem là thú chơi tao nhã dành cho phái mạnh, việc cầm điếu xì gà cao cấp trên tay để hút khiến cho các quý ông trở nên cá tính, sang trọng trong mắt bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để hút điếu xì gà hảo hạng, vì giá thành của nó khá đắt đỏ. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến giá xì gà? Tại sao xì gà lại đắt đỏ đến như vậy? Cùng CACARA tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Tại sao xì gà đắt? Giá xì gà ảnh hưởng bởi 5 yếu tố cốt lõi nào?

Tại sao xì gà đắt?

Bất cứ ai chơi xì gà cũng thắc mắc xì gà xì gà lại bán với giá thành cao đến như vậy. Yếu tố đầu tiên là thổ ngưỡng, sinh thái với điều kiện khí hậu thuận lợi để cây thuốc cuốn xì gà phát triển, trưởng thành tốt nhất. Và tại Cuba, có 2 yếu tố tồn tại cho đến thời điểm này chính là điều kiện và phương tiện đáp ứng nhu cầu về xì gà cho toàn thế giới.

>>Xem thêm: Nhiều mẫu tủ bảo quản xì gà cao cấp

Tuy nhiên, 2 yếu tố trên được xem là điều kiện đủ chưa phải là điều kiện cần khiến cho xì gà hảo hạng có giá đắt đỏ. Bởi Cuba không phải là quốc gia sản xuất xì gà đẳng cấp duy nhất trên thế giới.

Tại sao xì gà đắt? Giá xì gà ảnh hưởng bởi 5 yếu tố cốt lõi nào?

Khám phá 5 yếu tố cốt lõi ảnh hưởng giá xì gà

Vị trí trồng lá thuốc

Cây thuốc làm xì gà được trồng dưới ánh sáng Châu Phi là lý tưởng nhất, nó sẽ cho hương vị đậm đà không thể lẫn vào đâu được. Tuy nhiên, việc đưa lá thuốc ra khỏi Châu Phi là điều không hề dễ dàng.

Quy trình sản xuất xì gà

Mặc dù, giá lá thuốc mua từ nông dân không cao nhưng chi phí để chế biến và sản xuất xì gà thành phẩm tương đối cao. Đôi khi, do ảnh hưởng của khí hậu làm giảm năng xuất thu hoạch lá thuốc cuốn xì gà nên giá thành cũng tăng đáng kể.

Nhu cầu sử dụng của con người

Nếu nhu cầu sử dụng của con người gia tăng chóng mặt, trong khi nguồn cung không đủ cũng khiến giá xì gà tăng. Cho nên, hãy xác định nhu cầu sử dụng để đáp ứng nguồn cung kịp thời.

>>Có thể bạn quan tâm: Hộp bảo quản xì gà

Minh chứng cụ thể như: Nhà máy sản xuất xì gà Habano ở Ecuador cần một lượng lớn lá xì gà chất lượng được gieo bằng hạt giống nổi tiếng Cuba. Bởi cây thuốc được trồng tại đây rất cứng cáp, sống tốt và có vị cay nồng.

Nguồn cung

Hiện nay, trong lĩnh vực xì gà có 2 cách để bạn mua lá thuốc cuốn xì gà. Một là, chấp nhận mua lá thuốc từ các nhà thương lái với giá thành cao. Hai là, bạn có thể tài trợ cho trang trại của mình từ một năm trước, sau đó nhận sản lượng thu hoạch. Và người nông dân sẽ bán sản lượng còn lại cho các đơn vị thu mua khác.

Thời gian ủ xì gà

Lá thuốc cuốn xì gà sau khi được thu hoạch sẽ cần thời gian ủ lý tưởng để dậy mùi vị. Ví dụ: dòng xì gà Liga Privada phải cần ủ từ 18 tháng trở nên để lá thuốc giải phóng chất nicotine, tạo hương vị đậm đà. Thậm chí có loại xì gà cao cấp cần phải ủ tới 5 năm để hương vị thơm ngon nhất.

Và đứng đầu trong bảng giá xì gà đắt đỏ nhất hiện nay là các sản phẩm của Connecticut. Hạt giống của Connecticut được trồng khá nhiều ở Ecuador vì chi phí lao động và thuê đất đai khá rẻ. Điều này làm cho những điếu xì gà thành phẩm trở nên đắt đỏ bởi vì giá trị của nó.

Ngoài ra, không phải tất cả lá thuốc được thu hoạch có thể sản xuất xì gà. Một điếu xì gà chất lượng từ vẻ bề ngoài cho đến hương bị được sàng lọc 1 cách kỹ lưỡng, chỉ cần có một lỗi nhỏ trên điếu thuốc sẽ bỏ đi ngay lập tức. Cũng bởi điều này khiến cho chi phí sản xuất xì gà hảo hạng tăng cao.

Thậm chí, việc xử lý lá cũng cần số lượng lớn lá bọc, lá thuốc được ủ lên men trong thời gian lý tưởng để tạo màu sắc, mùi và hương chuẩn nhất. Có những loại lá kích thước lớn mà dùng để bọc cho 2 điếu xì gà phần còn lại bỏ đi sẽ ra ra sự lãng phí.

>>Tham khảo thêm: Sản phẩm tẩu xì gà chính hãng giá rẻ

Mong rằng, với 5 yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến giá cả xì gà mà chúng tôi bật mí ở trên thì bạn cũng nhận thấy để tạo ra 1 điếu xì gà hảo hạng không phải dễ dàng. Cho nên, chi phí đắt đỏ để sở hữu cũng hoàn toàn xứng đáng. Bạn hãy truy cập vào trang Web của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn