Bảo quản hộp đựng xì gà cigar như thế nào đúng chuẩn?

Hộp đựng xì gà chất lượng sẽ không hề rẻ tiền. Nhưng không phải ai cũng biết bảo quản phụ kiện xì gà này đúng cách, phát huy tối đa các công dụng của hộp đựng. Dù là hộp đựng cigar mới hay dùng đã lâu, bạn cũng cần quan tâm vài vấn đề quan trọng để sản phẩm có tuổi thọ lâu và bảo quản xì gà hiệu quả nhất.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Tầm quan trọng của hộp đựng xì gà cigar

Sử dụng hộp đựng xì gà cigar có công dụng chính là dùng bảo quản giữ ẩm cho điếu xì gà. Bạn sẽ có những điếu xì gà ngon chuẩn vi, không hư hỏng khi có hộp đựng đúng cigar chuẩn.

Hộp đựng xì gà vận hành khá đơn giản, nó giúp cho môi trường đựng xì gà duy trì ở mức tốt nhất với độ ẩm, nhiệt độ đạt chuẩn. Với dân chơi xì gà thì đây là sản phẩm không thể thiếu. Hộp đựng xì gà tốt sẽ giúp cho quá trình sử dụng và bảo quản xì gà dài lâu, không lo lắng. Ngoài ra, hộp đựng xì gà còn là một vật phẩm trang trí đẳng cấp của người mê xì gà. Hộp đựng có thiết kế đẹp mắt, mẫu mã đa dạng nên sẽ thể hiện được phong cách, sự đẳng cấp cho không gian trưng bày. Đây là cách thể hiện chất chơi của dân chơi xì gà thứ thiệt.

Hộp đựng xì gà đẹp, sang trọng, giúp xì gà thơm ngon đúng chuẩn
Hộp đựng xì gà đẹp, sang trọng, giúp xì gà thơm ngon đúng chuẩn

Cách bảo quản hộp đựng xì gà đúng cách

Khi dùng hộp đựng xì gà, bạn cần phải biết cách bảo quản chúng. Cần phải vệ sinh, kiểm tra hộp đựng xì gà và đặt sản phẩm tối ưu nhất.

Vệ sinh hộp đựng xì gà khi dùng

Hộp đựng xì gà dùng lâu sẽ có thể bám bụi, đọng hiệu nước. Bạn cần kiểm tra đồng hồ đo độ ẩm và vệ sinh hộp thường xuyên. Trước khi vệ sinh, bạn cần tháo đồng hồ đo độ ẩm ra trước. Tiếp đến, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: Nước cất, miếng bọt biển, vải mềm.

>>Xem thêm:
Dùng thổi khí để thổi sạch hộp giữ ẩm. Bạn có thể dùng khăn mềm lau qua toàn bộ hộp đựng xì gà. Tiếp đến dùng bọt biển lau sơ một lần nữa. Lưu ý vệ sinh kỹ để loại bỏ vụn thuốc và bụi bẩn trong hộp hoàn toàn, nhất là trong các ngóc ngách. Để chất bẩn ở các ngóc ngách lâu dài có thể khiến hộp có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng xì gà. Sau khi lau thì nên để mở hộp, để khô trong 3-4 tiếng.

Vệ sinh hộp đựng xì gà thường xuyên
Vệ sinh hộp đựng xì gà thường xuyên

Duy trì độ ẩm trong hộp đựng xì gà

Sau khi vệ sinh hộp đựng xì gà và để khô chúng, bạn cần thay nước trong thiết bị giữ ẩm để duy trì độ ẩm của hộp. Lưu ý cần sử dụng nước cất cho vào thiết bị giữ ẩm để môi trường trong hôp hoặc tủ xì gà sạch hoàn toàn. Sau khi để nước thì bạn đậy tủ lại và để 3-5 tiếng mới sử dụng.

Kiểm tra vận hành của đồng hồ đo độ ẩm

Hiện nay có nhiều loại hộp đựng xì gà trang bị sẵn đồng hồ đo độ ẩm. Nếu hộp không có sẵn đồng hồ thì bạn có thể mua riêng chiếc đồng hồ đo độ ẩm đặt vào. Dù là có đồng hồ hay không thì bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra đồng hồ hộp.
Đầu tiên, dùng miếng vải thấm nước cất, quấn quanh đồng hồ. Giữ nguyên như thế tầm 30 phút. Nếu sau 30 phút, đồng hồ chạy mức 95-97% thì có thể đảm bảo đồng hồ này đang vận hành tốt.
Do điều kiện khí hậu nước ta, nên cần phải đảm bảo hộp luôn duy trì nhiệt độ, độ ẩm ở mức tối ưu nhất. Kiểm tra như thế nhằm phát hiện kịp thời các hư hỏng, hạn chế xì gà bị khô khi bảo quản.


Kiểm tra đồng hồ đo độ ẩm của hộp đựng xì gà
Kiểm tra đồng hồ đo độ ẩm của hộp đựng xì gà

Đặt hộp đựng xì gà ở nơi phù hợp

Việc di chuyển hộp bảo quản xì gà thường xuyên cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng xì gà. Bạn nên tìm nơi thích hợp để đặt và bảo quản sản phẩm. Cần đặt hộp đựng xì gà nơi ấm áp như nhà bếp. Tốt nhất là nơi nào kín gió, ấm áp nhất để đặt hộp. Thế nhưng cần tránh nguồn nhiệt quá cao để tránh làm hỏng hộp xì gà.

Nơi đặt hộp đựng xì gà nên là nơi bằng phẳng, ổn định. Tránh để sản phẩm chồng lên nhiều đồ dùng khác. Bởi như thế có thể làm hộp rơi vỡ nhanh chóng.
Cách bảo quản hộp đựng xì gà chuẩn Cacara shop chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn duy trì chất lượng xì gà lâu dài. Đây là những yếu tố quan trọng để có điếu xì gà ngon nhất. Bạn hãy áp dụng và nhận trái ngọt từ những lời khuyên hữu ích này.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn