Hướng dẫn cách ủ xì gà thơm ngon chuẩn vị

Thưởng thức xì gà được xem là nét văn hóa đặc trưng tại nhiều nước Nam Mỹ, xì gà chính là biểu tượng văn hóa Cuba. Muốn đánh giá độ ngon của điếu cigar cần dựa vào nhiều tiêu chuẩn khác nhau từ hình thức, hương vị đến khả năng kết tuyết, khả năng giữ tàn hay độ đượm khói. Bạn đang muốn trở thành một tay chơi cigar sành điệu cần phải học ngay cách ủ xì gà thơm ngon, đúng điện chuẩn chuyên gian.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

>>> Tin liên quan: 4 yếu tố khiến tủ bảo quản cigar có giá thành đắt đỏ

Tư vấn cách ủ xì gà thơm ngon cho dân mới chơi

Hiện nay, nhiều người đơn thuần chỉ châm điếu cigar và hút. Tuy nhiên, để trở thành người chơi cigar sành sỏi thì bạn cần phải biết cách tận hưởng trọn vẹn hương vị đặc trưng của chúng. Việc ủ cigar đúng cách trong hộp bảo quản xì gà chính hãng cũng lưu giữ hương vị đặc trưng và gia tăng tuổi thọ cho xì gà.

Hướng dẫn cách ủ xì gà thơm ngon chuẩn vị

Hình ảnh xì gà được xếp gọn gàng đúng cách trong hộp bảo quản

Chọn loại tủ bảo quản cigar phù hợp

Bạn nên lựa chọn chiếc hộp giữ ẩm cigar nhỏ để bảo quản, cần để chúng trong môi trường đủ độ ẩm và nhiệt độ lý tưởng, nhất là ít biến thiên và thật thoáng mát. Hãy khéo léo kiểm soát độ ẩm trong hộp bảo quản, khi đó điếu cigar hảo hạng có thể sử dụng trong một vài năm mà hương vị vẫn y nguyên ban đầu.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tủ bảo quản xì gà cắm điện có tích hợp tính năng điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ. Dòng tủ này có không gian chứa rộng rãi, duy trì mức nhiệt và độ ẩm thích hợp. Đặc biệt, tủ còn được trang bị thêm lớp lọc than giúp máy lấy được lượng không khí sạch sẽ từ bên ngoài vào.

Cách sắp xếp xì gà vào tủ bảo quản đúng cách

Việc sắp xếp cigar đúng cách và khoa học vào trong tủ bảo quản xì gà cũng là một nghệ thuật. Tuyệt đối không nên sắp xếp chính vào là xong mà việc sắp xếp là cần tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Nếu bạn để ý sẽ thấy các khay gỗ có các nan ngang dọc khác nhau để tạo sự thông thoáng cho các điếu thuốc lá xì gà.

Hướng dẫn cách ủ xì gà thơm ngon chuẩn vị

Cần nắm vững các quy tắc xếp cigar vào tủ bảo quản

Quy tắc cần nắm khi sắp xếp xì gà có lẽ bạn chưa biết: Nếu bạn có một chiếc tủ bảo quản cigar tốt, chất lượng thì bạn có thể xếp hết các điếu cigar vào khay gỗ nhưng chúng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để ủ.

Điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong tủ bảo quản hợp lý

Xì gà bảo quản được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm khi bảo quản nó. Các nhà sản xuất xì gà khuyến khích người hút cigar nên bảo quản xì gà ở nhiệt độ dao động từ 15°C – 18°C và độ ẩm trung bình từ 60% – 75%. Đây là độ ẩm và nhiệt độ lý tưởng nhất cho các vùng phương tây, nơi mà các quý ông không thích cigar bị khô.

Còn đối với các nước phương Đông thì bạn nên bảo quản cigar ở nhiệt độ từ 18°C – 20°C với độ ẩm trong khoảng từ 69% – 75% là ngon nhất. Bạn có thể tự điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ ưng ý để tạo ra hương vị đặc trưng cho điếu cigar hảo hạng.

Nên mua hộp bảo quản cigar chính hãng, giá tốt ở đâu tại Hà Nội?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tủ bảo quản xì gà khác nhau với mức giá đa dạng. Nếu bạn không phải là dân sành chơi xì gà hay mắc bẫy với những sản phẩm fake kém chất lượng. Cho nên, trước khi quyết định mua sản phẩm nào thì bạn cũng nên tìm hiểu một số thông tin cần thiết về địa chỉ cung cấp.

Hướng dẫn cách ủ xì gà thơm ngon chuẩn vị

Cacara - Địa chỉ mua tủ bảo quản cigar uy tín đảm bảo tại Hà Nội

Cửa hàng phụ kiện cigar hà nội CACARA tự hào là cửa hàng bán phụ kiện cigar chính hãng uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Với sản phẩm chính hãng từ bộ dao cắt, đục thông xì gà đến tủ bảo quản cigar cao cấp với mẫu mã đa dạng về kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc.

Trên đây là bí quyết ủ xì gà ngon nhất và chuẩn hương vị mà bất cứ người chơi cigar cũng nên biết, nhất là đối với những bạn mới bắt đầu chơi cigar. Nếu bạn có nhu cầu mua tủ bảo quản cigar chính hãng thì hãy ghé qua shop CACARA để trải nghiệm thực tế sản phẩm.

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn