Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu cigar khô mốc

Xì gà bị khô và mốc sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới mùi vị của người hút, thậm chí bạn phải bỏ hết điếu cigar khô mốc đi vì khi hút cho cảm giác đắng ngắt. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu cigar bị khô mốc là gì? Cùng Cacara tìm hiểu chi tiết nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu cigar khô mốc

Nguyên khiến khiến điếu cigar cao cấp bị khô và mốc?

Thực tế cho thấy, điếu xì gà nào sau khi sản xuất được một thời gian nếu không được bảo quản kỹ lưỡng trong môi trường lý tưởng cũng mất độ độ ẩm vốn có, thậm chí hương vị cigar khi thưởng thức không ngon như trước. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điếu cigar bị khô và mốc này?

Tất nhiên, điếu xì gà của bạn không được bảo quản trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng. Khi độ ẩm mất đi sẽ làm cho điếu cigar bị khô, còn thừa độ ẩm sẽ làm cho cigar bị mốc. Ngoài ra, những tác nhân gây hại đến từ môi trường thiên nhiên như nắng, gió và nhiệt độ cũng có thể làm cho chất lượng, hương vị cigar bị ảnh hưởng đáng kể.

Cách khắc phục hiệu quả điếu xì gà bị khô

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu cigar khô mốc

Các lưu ý mà bạn nên biết khi khắc phục điếu xì gà khô là không nên cho trực tiếp xì gà vào nước. Vì khi xì gà tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ gây ra hiện tượng rách lớp lá bên ngoài. Cho nên, việc xử lý xì gà bị khô không hề đơn giản như các bạn nghĩ nếu không bỏ túi 3 giải pháp sau:

Sử dụng túi nilon hoặc túi Zip đóng kín

Hầu hết những điếu xì gà bị khô do để ra môi trường bên ngoài trong một thời gian dài. Nếu cigar chỉ bị khô lớp lá cuốn bên ngoài thì bạn có thể sử dụng túi nilon hoặc túi Zip đóng kín để điều chỉnh độ ẩm bên trong điếu xì gà.

Sử dụng tủ bảo quản xì gà chính hãng

Tủ bảo quản xì gà chính hãng được thiết kế với nhiều chủng loại, mẫu mã và kích cỡ nhằm giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng, độ tươi ngon của điếu cigar cao cấp. Khi sử dụng tủ bảo quản xì gà bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng cigar ẩm mốc hay mất đi độ ẩm vốn có của nó. Đây được xem giải pháp khắc phục hiện tượng xì gà bị khô hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Bổ sung vài thìa cafe và nước cất để tăng độ ẩm nhanh chóng

Sau khoảng một thời gian để cigar ở môi trường bên ngoài thì bạn nên bổ sung vài thìa cafe và nước cất để giúp gia tăng độ ẩm cigar. Hãy kiên nhẫn chờ đợi trong khoảng thời gian phù hợp, khi đó những điếu cigar bị khô của bạn sẽ khôi phục lại hoàn toàn hình dạng vốn có và hương vị khi thưởng thức y nguyên lúc mới mua.

Cách khắc phục nhanh chóng điếu xì gà bị mốc

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu cigar khô mốc

Việc làm đầu tiên là bạn hãy lấy hết những điếu xì gà có hiện tượng mốc ra khỏi các điếu xì gà có hình dáng nguyên vẹn để tránh sự lây lan toàn bộ. Sau đó, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm sạch thấm một ít nước cất và tiến hành lau bề mặt tủ hoặc hộp bảo quản xì gà.

Tiếp theo, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm khác lau toàn bộ bề mặt bên ngoài của những điếu xì gà bị mốc. Lúc lau bề mặt cigar bạn nên thêm ít rượu vào chiếc khăn, sau khi lau xong bạn cho cigar vào túi zip và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vài tiếng đồng hồ.

Mong rằng, với một số thông tin chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục nhanh gọn điếu xì gà khô mốc ở trên chắc hẳn bạn cũng nhận thấy việc bảo quản cigar trong tủ bảo quản chuyên dụng vẫn là giải pháp tối ưu nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua tủ bảo quản cigar thì hãy tới Cacara shop tại địa chỉ: Số 83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm nhé!
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn